หนุ่มอุดรฯ วัยเบญเพส หนีตายไฟไหม้บ้าน ถูกไฟคลอกดับสลดข้างห้องน้ำ

สังคม

หนุ่มอุดรฯ วัยเบญเพส หนีตายไฟไหม้บ้าน ถูกไฟคลอกดับสลดข้างห้องน้ำ

โดย thichaphat_d

23 พ.ย. 2564

290 views

ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุมีเหตุไฟไหม้บ้านใน ซอยจันทร์เจริญสุข ถนนอำเภอ เขตเทศบาลนครอุดรธานี


ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิง ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงที่อยู่ติดกัน แต่บ้านไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามไปติดบ้านข้างเคียงเลขที่ 314 และ314/12 เสียหายเพิ่ม 2 หลัง


และได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านว่า มีคนติดอยู่ภายในบ้านต้นเพลิงยังออกมาไม่ได้ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่บ้านเสียหายทั้งหลัง


หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในกองเพลิง พบศพนายธีระพัฒน์ อาจคำพันธุ์ อายุ 25 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านที่อายุวัยเบญจเพสพอดี สภาพถูกไฟไหม้เกรียมอยู่ข้างห้องน้ำหลังบ้าน คาดว่าผู้ตายอาจจะพยายามหนีไฟแล้วหาทางออกไม่เจอ จนถูกไฟคลอกเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงนำศพไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี


จากการสอบสวนนางกองศรี อาจคำพันธุ์ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านและแม่ของผู้ตาย บอกว่า ขณะนั่งเล่นอยู่ภายในบ้าน หลานเห็นไฟช็อตสายไฟฟ้าชั้นล่าง และมีไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ตนและหลานได้นำน้ำมาสาดดับไฟ


แต่ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วมาก หลานได้วิ่งออกมา ตนก็วิ่งตาม แต่ไม่ได้ไปปลุกลูกชายซึ่งนอนอยู่ในห้องชั้นล่าง เพราะผู้ตายนอนดึกตื่นสายเป็นประจำ ไม่สามารถออกมาทัน จึงถูกไฟคลอกเสียชีวิต


เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสายไฟเก่าอายุหลายสิบปี ทำให้เกิดไฟช็อตและเกิดเพลิงลุกไหม้ไปตามสายไฟ ประกอบกับเป็นบ้านไม้ ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่วนผู้ตายนอนหลับ


รู้ตัวว่าเพลิงไหม้ก็พยายามหนีออกมาทางหลังบ้าน แต่หนีไม่ทัน โดนไฟคลอกเสียชีวิตและหนีตายไปอยู่ข้างห้องน้ำ ขณะที่ชาวบ้านสุดสงสารต้องมาเสียชีวิตในวัยเบญจเพสพอดี ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ซึ่งจะได้ตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง เพื่อดำเนินการต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kj5XI54ENxY

คุณอาจสนใจ

Related News