สลด ไฟไหม้บ้าน พ่อแม่ลูกดับยกครัว ศพกอดกันสุดหดหู่

สังคม

สลด ไฟไหม้บ้าน พ่อแม่ลูกดับยกครัว ศพกอดกันสุดหดหู่

โดย thichaphat_d

23 พ.ย. 2564

381 views

อุบลราชธานี-เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่มของเมื่อคืนวันที่ 21 พ.ย. เกิดเหตุสลดใจไฟไหม้บ้านเลขที่ 172 หมู่ 17 บ้านแดง ต.โพธิ์ไทร อ.โพธิ์ไทร ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกสูง 2 ชั้น


ทำให้นางสมแปลง คำตา อายุ 30 ปี และ เด็กชายศิริชัย คุณพาที ลูกชายวัย 6 ขวบ สองแม่ลูก ถูกไฟคลอกดับคากองเพลิง ที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง


ส่วนคุณพ่อคือ นายประเวช คุณพาที วัย 39 ปี วิ่งฝ่ากองเพลิง ทำให้ไฟไหม้ทั่วร่างกาย ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์


นายประวิทย์ นรมาตย์ อายุ 46 ปี ญาติที่อยู่บ้านข้างกัน เล่าว่า เวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 21 พ.ย.ตนตื่นมาเข้าห้องน้ำมองมาทางบ้านเกิดเหตุพบกลุ่มไฟโหมไหม้บ้านทั้งหลัง จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้านประสานรถดับเพลิง สักพักได้ยินเสียงนายประเวทย์ร้องทุรนทุราย เพราะถูกไฟคลอก ก่อนกระโดดลงมาจากบนชั้น 2 ของตัวบ้าน ชาวบ้านรีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนนางสมแปลงและลูกชาย ถูกไฟคลอกในสภาพกอดกันกลมเป็นที่หดหู่มาก


ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อีกทั้งในบ้านเก็บทั้งฟางข้าว ข้าวสาร และที่สำคัญคือมีถังน้ำมันขนาด 20 ลิตร 2 ถัง ที่เจ้าของบ้านเก็บไว้ใช้เติมรถและเครื่องการเกษตร ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็ว


เบื้องต้นนายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ปภ.จังหวัด เหล่ากาชาด และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว


ขณะที่วัดสว่างวนาราม ต.โพธิ์ไทร อ.โพธิ์ไทร มีการตั้งศพนางสมแปลง คำตา อายุ 30 ปี และ ด.ช.สิทธิชัย คุณนภาที อายุ 6 ขวบ บำเพ็ญกุศล โดยมีชาวบ้านมาร่วมงานต่างอยู่ในความเศร้าสลด ซึ่งศพนายประเวทย์ จะนำออกมาจากแผนกนิติเวช รพ.สรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ตั้งศพไว้ด้วยกัน โดยทั้ง 3 ศพมีกำหนดฌาปนกิจพร้อมกันในวันนี้ (23 พ.ย.)



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5LRpJDHbE5s

คุณอาจสนใจ

Related News