ประเด็นข่าวรอบวัน 22 พ.ย.2564 - เช็คบิลโรงงานรับกำจัดกาก ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 22 พ.ย.2564 - เช็คบิลโรงงานรับกำจัดกาก ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย

โดย pattraporn_a

22 พ.ย. 2564

41 views

เร่งติดตามคนร้ายชิงทองที่ขอนแก่น พบเดินหนีกว่า 2 กม.

ตำรวจภูธรภาค4 เร่งไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดคนร้ายที่ใช้อาวุธปืน บุกเดี่ยวเข้าชิงทองคำรูปพรรณของห้างทองกีรติ บนชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น ได้ทองคำรูปพรรณ เป็นสร้อยข้อมือไป จำนวน 8 เส้น น้ำหนักรวม 24 บาท มูลค่า 7.2 แสนบาท และหาเบาะแสเพิ่มเติมในรัศมี 1 กิโลเมตรจากสถานีรถไฟขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดท้ายที่พบเบาะแสคนร้ายชิงทองคำรูปพรรณบนห้างเซ็นทรัล ขอนแก่น วิ่งผ่าน เพื่อนำมาตีกรอบพื้นที่ค้นหาตัวคนร้าย


ระดมกวาดล้างเด็กแว้น ยึดรถ 1.9 หมื่นคัน

ตำรวจแถลงผลการปราบปรามมีการดำเนินคดีกับผู้แข่งรถในทาง ขับรถไม่คํานึงถึงความปลอดภัย และสนับสนุนให้มีการแข่งรถฯ รวม 922 ราย ยึดของกลางรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวม 19,164 คัน จัดทำประวัติผู้กระทำความผิด และผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงที่จะแข่งรถฯ 9,411 ราย ผู้ที่กระทำผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกและพ.ร.บ.รถยนต์ 50,136 ราย ดำเนินคดีแอดมินเพจ 13 ราย โดยมีการดำเนินคดีกับบิดามารดาหรือผู้ปกครองทั้งหมด 1 รายทำทัณฑ์บน 2,575 ราย


เช็คบิลโรงงานรับกำจัดกาก ไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย

กรมโรงงานอุตสาหกรรม เช็คบิลโรงงานรับกำจัดกากนอกแถว จำนวน 98 โรงงาน ให้ส่งรายงานตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมกำหนดไว้ ภายใน 15 วัน หากไม่ส่งจะมีความผิด จำคุกไม่เกิน 1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถ้ายังไม่ดำเนินการอีก จะมีการสั่งให้ปรับปรุงแก้ไข หรือหยุดประกอบกิจการไว้ก่อน จนกว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ


คนตกงานไตรมาส 3 พุ่ง สูงสุดตั้งแต่โควิดระบาด

สภาพัฒน์ เปิดเผยภาวะสังคมไทยไตรมาส 3 ปีนี้ มีคนตกงาน 8.7 แสนคน เพิ่มขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 คิดเป็นอัตราการว่างงานที่ 2.25% โดยกลุ่มที่จบปริญญาตรี ตกงานมากที่สุด รองลงมาเป็น ปวส. ส่วนใหญ่จบในสาขาบริหารธุรกิจ การตลาด ซึ่งมีแนวโน้มที่จะตกงานยาวนาน เนื่องจากเศรษฐกิจยังขยายตัวจำกัด ทำให้ผู้ประกอบการจำเป็นต้องเลิกจ้างแรงงานเพิ่มขึ้น และชะลอการรับแรงงานใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News