ปิด Walk in ฉีดไฟเซอร์ที่ รพ.ศรีธัญญา แล้ว หลังวันแรกคนแห่ฉีดแน่น

สังคม

ปิด Walk in ฉีดไฟเซอร์ที่ รพ.ศรีธัญญา แล้ว หลังวันแรกคนแห่ฉีดแน่น

โดย pattraporn_a

22 พ.ย. 2564

92 views

ประชาชนแห่วอล์กอินฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 2 และบูสเตอร์โดส เข็ม 3 วันแรกที่โรงพยาบาลศรีธัญญาคิวล้น แน่น มีหลายคนต้องรับบัตรคิวรอไปฉีดวัคซีนวันพรุ่งนี้ ล่าสุดได้ปิด walk inแล้ว โดยให้ลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้าแทน



บรรยากาศการเปิดฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ศูนย์วัคซีน โรงพยาบาลศรีธัญญา ซึ่งเปิด walk in วันแรก ให้ประชาชนเข้ามารับวัคซีนไฟเซอร์ได้ โดยไม่ต้องลงทะเบียนล่วงหน้า พบว่า ตั้งแต่เช้ามีประชาชนมารับบัตรคิวเพื่อฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก แต่ทางศูนย์วัคซีน สามารถให้คิวฉีดวัคซีนได้เพียง 300 คน ซึ่งเต็มไปตั้งแต่ช่วงเช้า จึงทำให้บางส่วนที่ไม่ได้รับวัคซีนในวันนี้ ได้รับบัตรคิวฉีดในวันพรุ่งนี้แทน 180 คน ซึ่งในแต่ละวันจำนวนคิวที่เปิดรับจะไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับจำนวนวัคซีน ที่ รพ.ได้รับการจัดสรรมา



ล่าสุด นพ.ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีธัญญา ชี้แจงว่า เนื่องจากประชาชนวอร์กอินมาฉีดไฟเซอร์จำนวนมาก เกินความคาดหมาย จึงได้ให้บัตรคิวแก่ผู้ที่มาในวันนี้ ฉีดวันละ 180 คนตั้งแต่วันพรุ่งนี้ พร้อมปิดวอร์กอิน และให้ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตั้งแต่สัปดาห์หน้า ผ่านระบบคิวอาร์โค้ด ทั้งนี้ได้รับแจ้งจากกรมควบคุมโรคว่า วัคซีนไฟเซอร์จะเข้ามาเพิ่มในศุกร์ที่ถึงนี้


ก่อนหน้านี้ ศูนย์วัคซีนโรงพยาบาลศรีธัญญาได้ประกาศเปิด ให้ประชาชนผู้สนใจอายุ 18 ปีขึ้นไป เข้ารับวัคซีนไฟเซอร์ แบบ walk in ที่อาคารผู้ป่วยใน 9 ชั้น ในสูตรไขว้ทุกยี่ห้อ ในเข็ม 2 และบูสเตอร์โดส เข็ม 3 ซึ่งเปิด 2 รอบ คือรอบเช้า ตั้งแต่ 08:00-11.00 น. รอบบ่าย เริ่มเวลา 13:00-15:00 น. ในวันราชการเท่านั้น ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ซึ่งจะเปิดไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคมนี้


ส่วนที่ศูนย์ฉีดวัคซีน สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเริ่มฉีดวัคซีนสูตรไขว้ ( AP ) เข็ม 1 แอสตร้าเซเนกาและเข็ม 2 ไฟเซอร์ แต่ต้องลงทะเบียนผ่านระบบเครือข่ายมือถือเท่านั้น ทั้งประชาชนและแรงงานต่างต่างด้าว และได้เริ่มฉีดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา วันละ 25,000 คน ซึ่งระหว่างนี้ยังเป็นการฉีดเข็ม 1 แอสตร้าฯ จากนั้นนับไปอีก 4 สัปดาห์จะฉีดไฟเซอร์ให้



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/YnEd-l5YrKc

คุณอาจสนใจ