แกะรอยเส้นทางหลบหนี คนร้ายชิงทองกลางห้างขอนแก่น พนง.มั่นใจไม่ใช่อดีตลูกจ้างในร้าน

สังคม

แกะรอยเส้นทางหลบหนี คนร้ายชิงทองกลางห้างขอนแก่น พนง.มั่นใจไม่ใช่อดีตลูกจ้างในร้าน

โดย pattraporn_a

22 พ.ย. 2564

53 views

ชุดสืบสวนเร่งแกะรอยคนร้ายชาย ก่อเหตุชิงทองกลางห้างดัง ในจังหวัดขอนแก่น ตามเส้นทางรถไฟสายเก่า และชุมชนโดยรอบห้างดัง ขณะที่ร้านเพิ่งกลับมาเปิดเป็นวันแรก




วันนี้ (22 พ.ย.) เป็นวันแรกที่ร้านทองกีรติ ที่เปิดอยู่ชั้น 2 ภายในห้างสรพพสินค้าชื่อดังกลางเมืองขอนแก่น กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง โดยเพิ่มการรักษาความปลอดภัยมากขึ้น พบว่าที่ชั้นนี้มีร้านทอง 4 ร้าน ร้านที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากบันไดเลื่อนประมาณ 50 เมตร


ทีมข่าวไปพูดคุยกับพนักงานร้านทองที่อยู่ในวันเกิดเหตุ เล่าว่า เหตุเกิดประมาณทุ่มกว่าๆ ตอนนั้นร้านทองที่อยู่ใกล้เคียงเริ่มปิดแล้ว เหลือเพียงร้านนี้ที่ยังเปิด และมีลูกค้า อยู่ๆ คนร้ายก็เดินเข้ามา ชูปืนขึ้น แต่ไม่มีใครทันสังเกตเห็น แล้วดินมาประชิดที่เคาน์เตอร์ จ่อปืนมาที่พนักงานคนหนึ่ง โดยไม่ได้พูดอะไร และลูกกระสุนก็ตกลงบนเคาน์เตอร์



จากนั้นคนร้ายยิงปืนขึ้นฟ้า กระโดดขึ้นบนตู้ทอง ที่มีความสูงกว่า 120 เซนติเมตร เข้ามาด้านใน และกระชากเอาทองที่อยู่ตู้ด้านหลังออกไปได้ 8 เส้น และกระโดดออก ก่อนยิงเปิดทางหลบหนีไป ลงบันไดเลื่อนมา ออกไปทางประตูฝั่งตะวันออกที่มีต้นคริสต์มาสใหญ่


รูปพรรณสัณฐานคนร้ายสวมโม่งสีดำคลุมศีรษะใบหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ และสวมเสื้อยืดสีขาวแขนสั้นด้านหลัง เขียนภาษาอังกฤษว่า WHY SO SERIOUS ทับไว้อีกชั้นหนึ่ง สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ สวมถุงมือยาง รูปร่างผอม สูงประมาณ 165-175 เซนติเมตร เพราะเมื่อกระโดดข้ามมา ศีรษะคนร้ายจะสูงกว่าถาดด้านบนเล็กน้อย


ส่วนตัวค่อนข้างคาใจ ทำไมคนร้ายสวมหน้ากากขึ้นมาที่ชั้น 2 กลางห้างได้ และเลือกร้านที่อยู่ตรงกลาง แต่ส่วนตัวมั่นใจว่า คนร้าย ไม่ใช่อดีตลูกจ้างในร้าน เพราะไม่ได้มีปัญหากัน และดูจากลักษณะในวงจรปิดแล้วก็ไม่คุ้นว่าเป็นคนใกล้ตัว หรือคนรู้จัก จึงเชื่อว่าเป็นบุคคลอื่น ที่มีการมาดูลาดเลาก่อน


สำหรับทองที่ได้ไปคือ สร้อยข้อมือหนัก 3 บาท 8 เส้น เป็นลายบิดโปร่งเงากลม 2.ลายบิดโปร่งเงา 3.เลสมังกรสายนาฬิกา 4.ลายราชินี 5.ลายบิดตัน  6.เลสมังกรบิดโปร่งทราย 7.บิดโปร่งทราย และ 8. ลายบิด 2 ชั้น ซึ่งทองของร้าน รับมาจากหลายร้านในกรุงเทพ มีการตีตราที่ตะขอทองหลายยี่ห้อ จึงอยากฝากร้านทอง หรือ ร้านรับซื้อ ช่วยสังเกต


ทีมข่าวลงพื้นที่ตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี ตามข้อมูลของชุดคลี่คลายคดี พบว่า หลังก่อเหตุได้ลงตามบันไดเลื่อนชั้น 2 ลงมา และออกมาทางด้านประตูฝั่งทิศตะวันออก ผ่านบริเวณลานข้าวเหนียว วิ่งข้ามถนนศรีจันทร์ ก่อนจะเลี้ยวเข้าไปภายในชุมชนหลักเมือง ห่างจากห้างเซ็นทรัล ขอนแก่น ประมาณ 100 เมตร มุ่งหน้าไปทางสถานีรถไฟขอนแก่น และมีภาพปรากฎที่สุดท้ายบริเวณสถานีรถไฟขอนแก่น ซึ่งบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้


ส่วนบริเวณสถานีรถไฟขอนแก่น บนถนนดรุณสำราญ พบว่ามีร้านค้าหลายร้าน และส่วนใหญ่มีกล้องวงจรปิด จากการสอบถามนาย สานิตย์ มณีล้ำ อายุ 40 ปี เจ้าของร้านอาหารย่านนี้ บอกว่า หลังเกิดเหตุ ก็ไล่ดูกล้องไม่เจอภาพคนร้ายเลย และไม่เห็นว่ามีคนเดินผ่านที่หน้าร้านตามช่วงเวลาใกล้เคียงการเกิดเหตุ ทั้งที่จุดนี้อยู่ห่างกันจากสถานีรถไฟประมาณ 50 เมตร เป็นไปได้ว่าคนร้ายอาจจะใช้เส้นทางรถไฟสายเก่า ที่อยู่ด้านหลังสถานีรถไฟ หรือ ไปทางบ้านพักสถานีรถไฟก็ได้


ที่บริเวณเส้นรถไฟสายเก่า จากที่ทีมข่าวเข้าไปสำรวจ พบว่า เป็นป่ารกทึบ เปลี่ยว และสามารถไปออกได้หลายเส้นทาง ซึ่งเส้นตรงนี้ หากเป็นช่วงเวลาเกิดเหตุ จะมืดมาก และก็เป็น 1 ในเส้นทางคาดว่า สามารถเป็นอีกเส้นทางที่สามารถใช้หลบหนีได้ ซึ่งวันนี้ชุดสืบสวนหน่วยต่างๆ อาทิ ของตำรวจภูธรภาค 4 ได้ลงพื้นที่มาไล่กล้องวงจรปิด และตรวจสอบเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนีด้วย




ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/00j-38OqBYI

คุณอาจสนใจ

Related News