สุดสลด ไฟไหม้บ้านคลอกยกครัว แม่กอดลูกชาย 6 ขวบ ดับในกองเพลิง

สังคม

สุดสลด ไฟไหม้บ้านคลอกยกครัว แม่กอดลูกชาย 6 ขวบ ดับในกองเพลิง

โดย pattraporn_a

22 พ.ย. 2564

196 views

สุดสลด! ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น ภายในเก็บของเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำ 3 ชีวิตถูกไฟคลอกหนีไม่ทัน แม่กอดลูกชาย 6 ขวบ เสียชีวิตในกองเพลิง ส่วนพ่อกระโดดหนีตกจากชั้น 2 ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล



เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ที่บ้านแดง หมู่ 17 ต.โพธิ์ไทร อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ในที่เกิดเหตุพบนางสมแปลง อายุ 30 ปี และ ด.ช.สิทธิชัย อายุ 6 ขวบ แม่ลูกกอดกันกลมถูกไฟคลอกเสียชีวิต และมีผู้ถูกไฟคลอกทั้งตัวบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน คือ นายประเวทย์ อายุ 39 ปี สามีนางสมแปลง เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.สรรพสิทธิประสงค์ ก่อนเสียชีวิต​ในเวลาต่อมา



นายประวิทย์​ อายุ 46​ ปี​ พี่เขยนางสมแปลง​ ซึ่งบ้านอยู่ข้างกัน​ เล่าว่า ช่วงเกือบ 4 ทุ่ม ได้ตื่นมาเข้าห้องน้ำ เห็นกลุ่มควันเพลิงไหม้มาจากทางบ้านผู้เสียชีวิต จึงรีบแจ้งผู้ใหญ่บ้าน​ประสานรถดับเพลิง​ สักพักได้ยินเสียงนายประเวทย์​ร้องทุรนทุราย แล้วกระโดดลงมาจากชั้น 2 ของตัวบ้าน​ ส่วนนางสมแปลงและลูกชายถูกไฟคลอกในสภาพกอดกันกลม เป็นที่หดหู่มาก คาดน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร​ อีกทั้งในบ้านเก็บทั้งฟางข้าว​ ข้าวสาร​ และยังมีถังน้ำมันขนาด​ 20​ ลิตร​ 2​ ถัง​ ที่เจ้าของ​บ้านเก็บไว้ใช้เติมรถ และเครื่องมือทางการเกษตร​ ซึ่งเป็นเขื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็ว



ล่าสุด ญาตินำศพ 2 แม่ลูก ตั้งบำเพ็ญ​กุศล​ที่วัดสว่างวนาราม​ ต.โพธิ์​ไทร​ โดยมีชาวบ้านมาร่วมงานต่างอยู่ในความเศร้าสลด​ ส่วนศพนายประเวทย์ ญาติกำลังไปรับร่างจาก แผนกนิติเวช​ รพ.สรรพ​สิทธิ​ประสงค์ โดยทั้ง 3 ศพ มีกำหนดฌาปนกิจ​พร้อมกันในวันพรุ่ง​นี้​ (23 พ.ย.)



เบื้องต้น นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี​ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง​ ปภ.จังหวัด​ เหล่ากาชาด​ และสำนักงาน​พัฒนา​สังคม​และ​ความมั่นคง​ของ​มนุษย์​ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือครอบครัวใน​เบื้องต้นแล้ว​



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/LlfOhwCTv_I

คุณอาจสนใจ

Related News