ปูพรมค้นหา คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างขอนแก่น ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

สังคม

ปูพรมค้นหา คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างขอนแก่น ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

โดย nicharee_m

22 พ.ย. 2564

19 views

ตำรวจเร่งล่าคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น ล่าสุดพอรู้เส้นทางหลบหนีของคนร้ายแล้ว พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท


ความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทองกีรติ ชั้น 2 ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น เมื่อเวลาประมาณ 19.19 น. ของวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ สวมหมวกไอ้โม่ง และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด ยิงขึ้นฟ้า 1 นัด แล้วกวาดเอาทองรูปพรรณ กว่า 10 เส้น


ต่อมาตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าคนร้ายมีการทำทองตกในหลายจุด รวม 3 เส้น สรุปคนร้ายได้สร้อยข้อมือทองคำเส้นละ 3 บาท จำนวน 8 เส้น รวม 24 บาท มูลค่ารวมประมาณ 720,000 บาท หลบหนีไปตามถนนศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น


ล่าสุด พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และ โฆษกตำรวจภูธรภาค4 เปิดเผยว่า ในทางคดีมีความคืบหน้าไปมาก แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เบื้องต้นหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้วางแผนติดตามตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง ลงพื้นที่หาพยานหลักฐาน โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดซึ่งจับภาพได้ว่า หลังก่อเหตุคนร้ายไม่ใช้ยานพาหนะในการหลบหนี โดยได้วิ่งออกจากห้างไปทางศาลหลักเมือง ถ.ศรีจันทร์ แล้วไปทางสถานีรถไฟ ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ และทางตำรวจพอจะทราบเส้นทางของคนร้ายรายนี้แล้ว คาดว่ายังอยู่ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น


ส่วนเบาะแสต่างๆ ที่ได้รับแจ้งมานั้น ทั้งท่าทางการเดิน บุคลิกต่างๆ ทุกเบาะแสทางตำรวจได้ส่งทีมลงพื้นที่ไปพิสูจน์ทราบทั้งหมดเช่นกัน โดยลักษณะของคนร้ายสวมโม่งสีดำคลุมใบหน้า สวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำและสวมเสื้อยืดสีขาวแขนสั้นด้านหลัง เขียนภาษาอังกฤษว่า "WHY SO SERIOUS" ทับไว้อีกชั้นหนึ่ง สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ยี่ห้อ Mc สวมรองเท้าผ้าใบ สวมถุงมือยาง ใช้อาวุธปืนน่าจะเป็น BANG GUN ใส่กระสุนปืนขนาด 9 ม.ม.


นอกจากนี้จากการตรวจสอบวิธีการของคนร้ายนั้นเชื่อว่าไม่ใช่มืออาชีพ แต่มีการเตรียมการมาก่อนเป็นอย่างดี และหลังก่อเหตุก็ใช้วิธีเดินเท้า ไม่ได้ถอดชุดวิ่งหลบหนีไปจนสุดพิกัดที่ตำรวจตรวจสอบพบ ทั้งนี้แม้ว่าจะยังจับโจรรายนี้ไม่ได้ แต่ทางคดีมีความคืบหน้าไปอย่างมาก คาดว่าจะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้เร็วๆนี้


สำหรับประชาชนที่แจ้งเบาะแสคนร้ายจนนำไปสู่การจับกุม จะได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท สามารถแจ้งมาได้ที่เบอร์ 043-221162,043-226557 และเบอร์ 089-620-7739 ตลอด 24 ชั่วโมง


ขณะที่ผู้ต้องสงสัยหลังสอบปากคำยังไม่พบส่วนเชื่อมโยงกับคดี พร้อมส่งตรวจหาDNAเปรียบเทียบในที่เกิดเหตุโดยยังไม่ตัดกลุ่มบุคคลใดทิ้งไป ซึ่งจะต้องตรวจสอบทั้งหมด และทางตำรวจได้นำตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ส่งฟ้องศาลข้อหาเสพยาเสพติดหลังตรวจพบว่าเป็นฉี่ม่วงหลังถูกจับกุม


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่บรรยากาศภายในห้างสรรพสินค้าขณะนี้ที่ห้างกลับมาเปิดบริการปกติตั้งแต่วันแรกที่เกิดเรื่อง พนักงานทุกคนใช้ชีวิตปกติอาจมีตกใจกับเหตุการณ์ข้างสำหรับคนที่อยู่ใกล้ แต่ส่วนใหญ่แล้วถือว่าไม่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลูกค้าก็เข้ามาใช้บริการแน่นตามปกติเหมือนทุกวัน

คุณอาจสนใจ

Related News