เร่งตามล่า แก๊งอันธพาลประกาศศักดา รุมทำร้ายคนเร่ร่อนเจ็บหนัก

สังคม

เร่งตามล่า แก๊งอันธพาลประกาศศักดา รุมทำร้ายคนเร่ร่อนเจ็บหนัก

โดย nicharee_m

22 พ.ย. 2564

169 views

มีเหตุการณ์อันธพาลสุดเถื่อน รุมทำร้ายคนเร่ร่อนคืนลอยกระทง แบบไม่มีสาเหตุ คาดต้องการประกาศศักดาเป็นเจ้าถิ่น


โดยพลเมืองดีได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์คนเร่ร่อนถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายในคืนวันลอยกระทง ที่บริเวณถนนเลียบชายหาดสุชาดา เขตเทศบาลตำบลเนินพระ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ซึ่งจะเห็นคนเร่ร่อนสวมเสื้อยืดสีเหลืองนั่งอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ใบหน้าอาบเลือด มีวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งพยายามเข้าไปสอบถามหวังช่วยเหลือ


แต่ปรากฎว่ามีกลุ่มวัยรุ่นที่รุมทำร้ายคนเร่ร่อน มีหัวโจกเป็นชายที่มีรอยสักเต็มหน้า สวมหมวกแก๊บ เสื้อแขนยาวกางเกงสามส่วน ถือขวดเหล้าเดินนำหน้ากลุ่มวัยรุ่น 4 คน เข้ามาห้ามพลเมืองไม่ให้ช่วยเหลือคนเร่ร่อน พลเมืองดีจึงเดินถอยออกมา


จากนั้นชายที่เป็นหัวโจกเดินกลับไปจะเอาเรื่องคนเร่ร่อนต่อ จนคนเร่ร่อนยกมือไหว้ขอโทษ ขณะที่เสียงในคลิประบุว่า คนถือขวดเหล้ามีเรื่องกับคนเร่ร่อน และบอกชายถือขวดเหล้าสุดกร่าง เตะคนเร่ร่อนจนหน้าแตกหมด แถมยังตะโกนถาม มึงเก๋าหรอ มึงรู้จักกูป่าว ทำคนไม่มีทางสู้ มีพลเมืองดีมาช่วยจะโทรแจ้ง 1669 มันยังมาไล่เขาหนี


ทีมข่าวสอบถามนายวัชรินทร์ อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิประบุว่า ตนเองเป็นกู้ภัย ได้มาเที่ยวชายหาดสุชาดา จังหวัดระยอง แล้วมาพอเจอเหตุการณ์คนเร่ร่อนถูกทำร้ายในคืนวันลอยกระทง ตนจึงถ่ายคลิปไว้ ก่อนเกิดเหตุมีชายที่มีรอยสักเต็มหน้านั่งดื่มสุราอยู่ริมทะเล พร้อมกับเด็กวัยรุ่นประมาณ 4 คน ระหวางนั้นมีคนเร่ร่อนเดินอยู่ริมถนน จึงเดินตรงเข้าไปหาคนเร่ร่อนพร้อมกับใช้กำปั้นชกไปที่ใบหน้า และใช้เท้าเตะ จนคนเร่ร่อนบาดเจ็บมีเลือดออกตามใบหน้าและตามลำตัว


ก่อนที่ตนเองจะประสานไปยังกู้ภัยสว่างพรกุศล จุดปากน้ำระยอง ให้มารับผู้บาดเจ็บ แต่ระหว่างที่รอรถกู้ภัย ได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6-7 คน เห็นคนเร่ร่อนได้รับบาดเจ็บจะเข้าไปช่วยเหลือ แถต่ถูกชายมีรอยสักถือขวดเดินไปข่มขู่ ขัดขวางไม่ให้ช่วยเหลือ กลุ่มวัยรุ่นพลเมืองดีจึงต้องถอยออกมาตามคลิป


ล่าสุด ร้อยตำรวจเอกสมขัย ปะนัดตา รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองระยอง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณศาล 4 ถนนเลียบชายหาดแสงจันทร์ เขตเทศบาลตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง ได้ข้อมูลจากชาวบ้านว่าจุดนี้เป็นจุดที่กลุ่มวัยรุ่น ส่วนมากจะเป็นกลุ่มเด็กแว้นชอบขี่รถมารวมตัวประมาณ 30-40 คัน และชอบตั้งกลุ่มดื่มเหล้ากัน พอเมาได้ที่ก็มักจะก่อกวนหาเรื่องนักท่องเที่ยวที่มากันเป็นกลุ่มๆ เพื่อประกาศศักดาความเป็นเจ้าถิ่น


เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า คนเร่ร่อนที่บาดเจ็บไม่ได้เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ ส่วนผู้ก่อเหตุขณะนี้เจ้าหน้าที่พอจะทราบตัวแล้ว อาศัยอยู่ที่ ต.ทับมา อ.เมืองระยอง ชอบออกมารวมกลุ่มกับเด็กปากน้ำ ทั้งนี้มีการสันนิษฐานว่าผู้ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ทำร้ายเด็กเสิร์ฟร้านอาหารดัง ขณะนี้กำลังเร่งติดตามตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

คุณอาจสนใจ

Related News