สั่งสอบ แก๊งพระธุดงค์อาละวาด โบกรถขอเงินนักท่องเที่ยวรอบภูทับเบิก

สังคม

สั่งสอบ แก๊งพระธุดงค์อาละวาด โบกรถขอเงินนักท่องเที่ยวรอบภูทับเบิก

โดย nicharee_m

22 พ.ย. 2564

239 views

เพชรบูรณ์ - พบพระ 3 รูป โบกรถและเรี่ยไรเงิน ผู้ที่สัญจรไปมาที่บริเวณถนนเขาค้อ ภูทับเบิก 


เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 ได้โพสต์คลิปโบกรถ พร้อมข้อความว่า ใส่สบงแล้งทรงโบก อีกแล้วแก๊งเดิมๆ เจ้าหน้าที่จัดการสักทีเถอะ แจ้งข่าวคะ พระธุดงค์ ไม่ขอแค่น้ำ โบกรถขอปัจจัย 


โดยเรื่องวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา เริ่มจากครอบครัวเรา 5 คน กำลังเดินทางจากกังหันลม เขาค้อไปพักที่ภูทับเบิก ระหว่างทาง เจอพระ 3 รูปกำลังเดินและโบกมือขอติดรถไปลงสี่แยกอาเซียน เรารับพระขึ้นรถมาด้วย พอถึงแยก พี่เขยลงไปส่งพระ พระท่านถามว่า ไม่ทำบุญหรอ


น้องเขย จึงทำบุญไป 200 บาท แต่พระท่านยังพูดอีกว่า มา 3 รูปนะโยม ซึ่งน้องเขยบอกว่า พอดีมีติดกระเป๋าอยู่เท่านี้ครับ แล้วถามพระว่าไปที่ไหน ท่านบอก จบกฐินแล้วจะกลับขอนแก่น ภายหลังน้องสาวพูดตลอด พระอ้วนๆ คุ้นๆ เหมือนที่ออกข่าว


วันต่อมา วันที่ 21 พ.ย. พอครอบครัวเรากลับจากภูทับเบิก เจออีกรอบ ตามคลิปเลย ลงทุนกลับรถมาดูให้ชัดว่า ใช่แก๊งค์เดิมหรือเปล่า สรุปว่าใช่กำลังขอเงินซื้อกลด 750 บาท เหมือนทุกครั้ง และขอน้ำ สำหรับรถที่ผ่านมา ได้คุยกับเจ้าของรถคันสีแดงที่โดนโบก โดนไป 200 บาท เขาบอกว่าค่ากลด 750 บาท


ผู้สื่อข่าวของเราสอบถามคุณติ๊ก ผู้ที่โพสต์ บอกว่า ที่โพสต์เพราะอยากเตือนภัย และอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบพระ 3 รูป ด้วยว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอมกันแน่


ทีมข่าวสอบถามเรื่องนี้ไปยัง นายสมบัติ พิมพ์สอน ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม กล่าวว่าได้ดูคลิปเรียบร้อยแล้ว ได้ประสานสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดเพชรบูรณ์ให้ตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว พร้อมให้ส่วนกลาง กลุ่มคุ้มครองพระพุทธศาสนาดูแลเร่งรัดอีกทาง


นายสมบัติ บอกว่า พฤติกรรมพระลักษณะธุดงค์ เรี่ยไรของปัจจัย ได้รับแจ้งร้องเรียนมาตลอด มีในพื้นที่ชนบททั่วทุกภาค ยกเว้นภาคกลาง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระจริง ก็ให้เจ้าคณะปกครองในพื้นที่จับสึก ซึ่งหากประชาชนพบเห็นลักษณะเช่นนี้ก็แจ้งเข้ามาได้ จะรับไปตรวจสอบเหมือนเช่นกรณีนี้





คุณอาจสนใจ

Related News