ประเด็นข่าวรอบวัน 21 พ.ย.2564 - ปลัด สธ. สั่งเร่งฉีดวัคซีน 100 ล้านโดส ภายใน 5 ธ.ค.นี้

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 21 พ.ย.2564 - ปลัด สธ. สั่งเร่งฉีดวัคซีน 100 ล้านโดส ภายใน 5 ธ.ค.นี้

โดย pattraporn_a

21 พ.ย. 2564

41 views

นายกฯ ยันถูกบิดเบือนคำพูดแนวทางแก้ปัญหาผัก-ขนส่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์ คำพูดของนายกรัฐมนตรี กรณีแนวทางแก้ปัญหาผักชีแพง ด้วยการส่งเสริมทหารปลูกผัก และให้ทหารเตรียมรถไว้แทนกรณีรถบรรทุกขู่จะหยุดวิ่ง โดยยืนยันว่า "มีการนำคำพูดไปบิดเบือน เจตนาให้การสื่อสารของนายกรัฐมนตรีคลาด เคลื่อน พร้อมระบุว่า ยินดีที่จะรับฟังทุกเสียงสะท้อนและนำไปแก้ไข เพราะตนไม่ใช่คนดื้อ คนใจร้าย หรือคนเผด็จการ แต่ต้องอธิบายให้ได้ว่าจะต้องปรับปรุงแก้ไขในส่วนใด


เร่งขยายผลขบวนการตัดไม้ในเขตป่าสงวนฯ จ.น่าน

เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันรักษาป่าเเละควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ ตรวจยึดไม้มะค่าโมงยักษ์ อายุกว่า 2 ร้อยปี จำนวน 2 ต้น ในสงวนเเห่งชาติ บ้านห้วยน้ำอุ่น อ.เวียงสา จ.น่าน หลังพบการลักลอบตัด โดยพบรถแบคโฮ 2 คันในที่เกิดเหตุ มีร่องรอยขุดรากถอนโคน และใช้เลื่อยยนต์ตัดทอนไม้ ส่วนผู้ลักลอบตัดไม้ ทิ้งรถเเละอุปกรณ์วิ่งหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่ระบุว่ารู้ตัวผู้อยู่เบื้องหลัง อยู่ระหว่างขยายผลจับกุม


ปลัด สธ. สั่งเร่งฉีดวัคซีน 100 ล้านโดส ภายใน 5 ธ.ค.นี้

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กำชับให้หน่วยงานในสังกัด ทุกจังหวัดจัดสัปดาห์ฉีดวัคซีนสู่เป้าหมาย 100 ล้านโดส ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม 2564 เนื่องในวันสถาปนากระทรวงสาธารณสุข และวันพ่อแห่งชาติ และมอบนโยบายให้โรงพยาบาลในสังกัด ใช้มาตรการ COVID Free Setting โดยบุคลากรต้องฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ส่วนผู้รับบริการ หากยังไม่ได้ฉีดวัคซีน หรือฉีดไม่ครบ ต้องตรวจคัดกรองด้วย ATK ก่อนเข้าพื้นที่ โดยจะเร่งให้โรงพยาบาล และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์หน้า


สื่อจีนเผยภาพ "เผิงฉ่วย" ปรากฏตัวอีกครั้ง ด้าน WTA ยังไม่ปักใจเชื่อ

สื่อโกลบอล ไทมส์ (Global Times) ของจีน เผยแพร่ภาพของเผิง ฉ่วย เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิส ที่กรุงปักกิ่ง ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ท่ามกลางข้อสงสัยในข้อเท็จจริง หลังจากก่อนหน้านี้ เผิง ฉ่วย ซึ่งเป็นนักเทนเนสหญิงชื่อดังของจีน เปิดเผยว่า ตกเป็นเหยื่อการคุกคาม และล่วงละเมิดทางเพศ จากนายจาก เกาหลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีของจีน ทำให้เธอหายหน้าหายตาไปจากสังคมนานหลายสัปดาห์


ขณะที่ สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (WTA) ระบุว่าภาพดังกล่าว ยัง "ไม่เพียงพอ" ที่จะบอกสถานะที่แน่ชัดของเธอได้ ส่วนองค์กรด้านกีฬาทั่วโลก แสดงความวิตกกังวล พร้อมกับขู่ว่าจะถอนการแข่งขันทั้งหมดออกจากจีน เช่นเดียวกับสหรัฐอเมริกาและอังกฤษเรียกร้องให้ทางการจีน แสดงหลักฐานที่แน่ชัด เพื่อยืนยันที่อยู่และความปลอดภัยของเผิงด้วย


เนเธอร์แลนด์ประท้วงมาตรการคุ้มเข้มโควิด รุนแรงต่อเนื่องวันที่ 2

การประท้วงต่อต้านมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในเนเธอร์แลนด์ ยังรุนแรงต่อเนื่องติดต่อกันเป็นวันที่ 2 โดยผู้ชุมนุมจุดประทัดใส่สถานีตำรวจ พร้อมเผารถจักรยานในกรุงเฮก ตำรวจต้องใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูง, สุนัขตำรวจ, และตำรวจขี่ม้า เพื่อยุติเหตุจลาจลที่เกิดขึ้น ล่าสุดมีรายงานผู้ชุมนุมบาดเจ็บ 3 คน ตำรวจ 5 คน


นอกจากที่เนเธอร์แลนด์แล้ว ยังมีการชุมนุมต่อต้านมาตรการสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด นายน์ทีนเกิดขึ้นในอีกหลายประเทศ ในทวีปยุโรป เช่น ออสเตรีย, โครเอเชีย, และอิตาลี

คุณอาจสนใจ

Related News