WHO กังวลโควิดในยุโรป หลังยอดติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ท่ามกลางกระแสต้านมาตรการคุมเข้ม

สังคม

WHO กังวลโควิดในยุโรป หลังยอดติดเชื้อพุ่งไม่หยุด ท่ามกลางกระแสต้านมาตรการคุมเข้ม

โดย pattraporn_a

21 พ.ย. 2564

172 views

WHO วิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ในยุโรป หลังจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ท่ามกลางกระแสต่อต้านการใช้มาตรการคุมเข้ม เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดระลอกใหม่


องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ระบุว่า เป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายประเทศ ในทวีปยุโรป ซึ่ง ดร. ฮานส์ คลู้ก (Hans Kluge) ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นยุโรปของอนามัยโลก ระบุว่า หากประเทศต่างๆในยุโรป ยังไม่มีมาตรการที่เข้มงวด ในการควบคุมการแพร่ระบาด จะทำให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 แสนคน ภายในฤดูใบไม้ผลิปีหน้า


แต่การนำมาตรการเข้มงวด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 เช่น การล็อกดาวน์ หรือ แสดงบัตรฉีดวัคซีน ที่หลายประเทศในยุโรปนำมาใช้ ทำให้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชน จนนำไปสู่การออกมาเดินขบวนประท้วงตามท้องถนน ทั้งใน โครเอเชีย , ออสเตรีย , อิตาลี เป็นต้น


โดยเฉพาะที่ เนเธอร์แลนด์ การชุมนุมประท้วงต่อต้านมาตรการล็อกดาวน์รอบใหม่ ได้บานปลายเป็นเหตุรุนแรงเป็นคืนที่ 2 ติดต่อกัน และกระจายไปในหลายเมือง ทั้งกรุงอัมสเตอร์ดัม รวมทั้ง กรุงเฮก โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา กลุ่มผู้ประท้วง จุดไฟเผาจักรยาน บนถนนหลายสายในกรุงเฮก ตำรวจต้องเข้าสลายการชุมนุม มีผู้ถูกจับกุมไป 7 คน

คุณอาจสนใจ

Related News