ไฟไหม้รถหรู 4 คัน จอดในอู่ย่านนวมินทร์ คาดต้นเพลิงจากรถเบนซ์

สังคม

ไฟไหม้รถหรู 4 คัน จอดในอู่ย่านนวมินทร์ คาดต้นเพลิงจากรถเบนซ์

โดย pattraporn_a

21 พ.ย. 2564

170 views

เกิดเหตุเพลิงไหม้รถหรู 4 คัน ภายในอู่ซ่อมรถย่านนวมินทร์ เบื้องต้นสันนิษฐานอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร




เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำรถฉีดน้ำ 2 คัน ไปฉีดสกัดดับเพลองไหม้รถยนต์ภายในอู่ซ่อมรถ ในซอยนวมินทร์ 111 เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 20 นาทีจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบรถยนต์ 4 คัน เป็นเบนซ์ 2 คัน และรถบีเอ็มดับเบิลยู 2 คัน




พันตำรวจเอกรุ่งสกุล บุญกระพือ ผู้กำกับการ สน.ลาดพร้าว ระบุว่า ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องเครื่องของรถเบนซ์สีดำ ก่อนจะลุกลามไปโดนรถยนต์คันอื่นๆ ที่จอดอยู่ข้างเคียง คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้ารถยนต์ลัดวงจร เพราะขณะเกิดเหตุไม่มีการเชื่อมต่อระบบสายไฟกับไฟฟ้าบ้าน ส่วนสาเหตุที่แท้จริง ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อยืนยันอีกครั้ง


สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น คาดว่าเจ้าของอู่ต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากรถที่ได้รับความเสียหาย อยู่ในการดูแลของทางอู่ ไม่แน่ใจว่า ประกันของรถจะครอบคลุม กรณีการเกิดเพลิงไหม้ด้วยหรือไม่ และหลังจากนี้ จะเรียกเจ้าของอู่ รวมถึงเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาสอบปากคำและตรวจสอบเอกสารต่อไป


อู่ซ่อมรถแห่งนี้ พบว่า มีการจดทะเบียนประกอบธุรกิจกิจการให้บริการบำรุงรักษาและซ่อมแซมรถยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์มาตั้งแต่ปี 2558

คุณอาจสนใจ