เด็กลงน้ำเก็บเงินจมหาย ก่อนพบเป็นศพ 2 ราย - หนุ่มวัย 19 ลงเก็บเงินในกระทง จมน้ำดับ

สังคม

เด็กลงน้ำเก็บเงินจมหาย ก่อนพบเป็นศพ 2 ราย - หนุ่มวัย 19 ลงเก็บเงินในกระทง จมน้ำดับ

โดย weerawit_c

21 พ.ย. 2564

202 views

วานนี้ (20 พ.ย.) เวลา 16.00 น. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าที่บริเวณวัดศรีทีปาราม บ้านฟากเลย ตำบลกุดป่อง อำเภอเมือง มีเด็กไปเล่นน้ำ 4 คน แล้วถูกน้ำซัดจมหายไป 2 คน มูลนิธิสว่างคีรีธรรม จังหวัดเลย กู้ชีพกู้ภัยเลย ร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย รุดไปดูที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุ หน้าวัดบริเวณวัดศรีทีปาราม ที่เป็นโค้งน้ำ ชาวบ้านกว่า 100 คนต่างมุงดูการค้นหาของผู้สูญหาย โดยบริเวณแม่น้ำเลย ตรงนี้น้ำสูงประมาณ 1.5-2 เมตร น้ำไหลเชี่ยวความกว้างประมาณ 50 เมตร ทีมงานนักประดาน้ำ กว่า 20 นายร่วมกันค้นหา โดยทีมชุดประดาน้ำ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงก็สามารถนำร่าง เด็กทั้ง 2 ราย ขึ้นมาจากน้ำได้


เด็กหญิงวิดารัตน์ นาผา และไพลิน ชินวงศ์ เพื่อนที่รอดชีวิต ที่หนีขึ้นจากน้ำมาได้ เล่าให้ฟังว่า ทั้ง 4 คน นั้นมาเล่นน้ำและกะจะไปหากระทงที่ลอยติดค้างอยู่ในลำน้ำเลย ซึ่งเคยเก็บได้ร่วม 800 บาทและกะมาหาต่อ โดยทั้ง 4 คนนั้น ว่ายน้ำไม่เป็นทุกคน


เมื่อถึงบริเวณหน้าวัด เด็กหญิงพรธิดา ศรีคำและเด็กหญิง เอิน สุนารี ผู้เสียชีวิต ได้เล่นน้ำห่างจากพวกต้นประมาณ 20 เมตร และจู่ๆก็เห็นทั้ง 2 คนโดนน้ำซัดไปในร่องแม่น้ำ ทำให้จมหายไปทั้ง 2 คน จน ตนและเพื่อนนั้น จึงขึ้นจากน้ำไปตามคนมาให้ช่วย ทั้งนี้ ทั้ง 4 คนเรียนอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 3 ศรีสว่าง สังกัดเทศบาลเลย ชั้น ป.5 อายุ 11 ปี


ส่วนอีกราย วานนี้ (20 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางแก้ว เข้าตรวจสอบและเร่งค้นหา นายปฐมศักดิ์ รักคง อาย19 ปี ที่จมน้ำสูนหาย ในคลองท่าเชือด หมู่ 10 ต.โคกศักดิ์ ซึ่งได้จมน้ำสูญหาย


จากการสอบถามเพื่อนๆของนายปฐมศักดิ์ ทราบว่า พวกตน 3 คน ได้ชวนกันมาเก็บเงินในกระทง แต่ระหว่างที่เก็บเงินอยู่นั้น นายปฐมศักดิ์ ได้ว่ายไปเก็บเงินใกล้กับปากท่อระบายน้ำ ที่มีน้ำเชียวและลึกประมาณ 6-7 เมตร และได้ถูกกระแสน้ำพัดพาไปในท่อจนจมน้ำสูญหาย ตนเลยไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน


ด้านนายพันศักดิ์ รักคง ผู้เป็นพ่อ เล่าให้ฟังว่า ช่วง 9 โมงเช้า ลูกชายได้บอกว่าจะไปทำงาน จนมาทราบอีกครั้งว่าลูกจมน้ำ


ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการค้นหาจนเจอร่างของนายปฐมศักดิ์ โดนกระแสน้ำพัดลอยไปอยู่อีกฝั่ง ก่อนนำศพไปพิสูจน์อีกครั้งที่ รพ.บางแก้ว สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/HBCwbgx-HMw

คุณอาจสนใจ

Related News