การไฟฟ้าระดม จนท.เก็บสายเคเบิลที่ตัดทิ้งไว้ริมถนน หลัง ปชช.โพสต์ร้องเรียน

สังคม

การไฟฟ้าระดม จนท.เก็บสายเคเบิลที่ตัดทิ้งไว้ริมถนน หลัง ปชช.โพสต์ร้องเรียน

โดย passamon_a

21 พ.ย. 2564

535 views

สงขลา การไฟฟ้าระดมเจ้าหน้าที่จัดเก็บสายเคเบิลที่ได้ตัดทิ้งไว้ริมถนนให้เสร็จ หลังถูกติวเตอร์ภาษาจีนโพสต์ร้อง ทิ้งสายเคเบิลกองกับพื้นเป็นสัปดาห์


เวลา 09.30 น. วันที่ 20 พ.ย.64 นายพงศกร ตันติวิชช์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำรถยนต์ เครื่องมือ และกำลังพล เข้าดำเนินการเก็บสายเคเบิลสื่อสารที่ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลาได้มีการจัดระเบียบสายสื่อสาร และได้ทำการตัดทิ้งไว้บริเวณริมถนนสามสิบเมตรนวมินทร์ หมู่ 8 ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง โดยไม่ให้เหลือตกค้างอยู่ริมถนน


เนื่องจากในช่วงที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา ได้มีการจัดระเบียบสายสื่อสาร เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 มีฝนตกติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง บางพื้นที่มีผลกระทบเรื่องน้ำท่วม ส่งผลให้รถยนต์ เครื่องมือ และกำลังพล ต้องไปปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือเรื่องเร่งด่วนก่อน จึงทำให้งานบางส่วนเกิดความล่าช้า ไม่เป็นไปตามแผนงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ผู้ประกอบกิจการธุรกิจสื่อสารและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตระหนักเรื่องนี้เป็นอย่างดี จึงได้ปรับแผนงาน ดำเนินการจัดเก็บสายสื่อสารที่กองกับพื้นให้เรียบร้อยและให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 20 พ.ย.


นายพงศกร ตันติวิชช์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ที่เก็บไม่ทันก็อาจจะเป็นเพราะว่าฝนตก ก็เลยมีภารกิจเร่งด่วนอย่างอื่นที่ต้องไปดำเนินการก่อน ก็เลยทำให้การจัดเก็บสายสื่อสารที่รื้อถอนไว้ไม่ทันในวันที่กำหนดไว้ ก็เลยกำหนดแผนกันใหม่


สำหรับสาเหตุที่เรารื้อถอนสายเคเบิล สื่อสาร ถ้าเราย้อนมองไปในอดีต ก็จะเห็นว่ามีการร้องเรียนจากประชาชนทั่วไปว่าสายมันรกรุงรัง ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย กระทรวงมหาดไทยโดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้ร่วมกับทาง กสทช. และ Operator ทุกค่าย รวมทั้งองค์กรบริหารส่วนท้องถิ่น ร่วมกันจัดระเบียบสายสื่อสารให้มันเรียบร้อย โดยการที่เราติดตั้งคอนสาย และให้ Operator ทุกค่าย นำสายเคเบิลที่ยังใช้งานอยู่ขึ้นไปตั้งบนคอนสาย ส่วนสายที่ไม่ได้ใช้งาน เราก็จะรื้อถอนลง อันนี้ในส่วนที่ตัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จะเห็นว่ามันเป็นระเบียบมากขึ้น และดูโล่งไม่รกรุงรังเหมือนเมื่อก่อน


ทางด้าน นางสาวอรุณรัตน์ บูรณวัฒน์ ติวเตอร์บ้านภาษาจีน ผู้ที่โพสต์เฟซบุ๊ก ก็ได้ออกมาดูการทำงานของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสงขลา ที่ระดมเจ้าหน้าที่เก็บสายเคเบิลสื่อสารยกขึ้นรถบรรทุก ออกจากบริเวณริมถนนทั้งหมด พร้อมกล่าวว่า ขอขอบคุณการไฟฟ้ามาก ๆ ที่เข้ามาดำเนินการจัดการ ให้อย่างเรียบร้อย ตอนนี้ทุกอย่างบนท้องถนนก็กลับมาเข้าสู่ปกติแล้ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/F1-FwQP6SLU

คุณอาจสนใจ

Related News