สาวเชื่อผลจากฉีดวัคซีนโควิด หลังฉีดสูตรไขว้ เข็ม 2 ป่วยเกล็ดเลือดต่ำเฉียบพลัน

สังคม

สาวเชื่อผลจากฉีดวัคซีนโควิด หลังฉีดสูตรไขว้ เข็ม 2 ป่วยเกล็ดเลือดต่ำเฉียบพลัน

โดย passamon_a

21 พ.ย. 2564

916 views

กระบี่ สาวฉีดวัคซีนสูตรไขว้ เข็ม 2 แอสตราเซเนกา ป่วยเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำเฉียบพลัน เตรียมเอกสารยื่น สปสช. รับการช่วยเหลือ


วันที่ 20 พ.ย.64 นางสาวภารดี บัวพันธุ์ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่ธุรการ โรงงานสกัดน้ำมันปาล์มเอกชนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลเขาเขน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ รวบรวมเอกสาร ภาพถ่ายขณะรักษาตัว ในโรงพยาบาลกระบี่ ใบรับรองแพทย์ เพื่อเตรียมยื่นต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อขอรับการช่วยเหลือหลังจากป่วยเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากรับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด เข็มที่ 2 เป็นวัคซีนแอสตราเซเนกา เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา


นางสาวภารดี เปิดเผยว่า เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เข็มแรก เป็นวัคซีนซิโนแวค ที่โรงพยาบาลปลายพระยา เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน เข็มที่ 2 เป็นวัคซีนแอสตราเซเนกา เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม หลังฉีดมีไข้ปกติ หลังจากนั้นประมาณ 2 สัปดาห์ วันที่ 6 สิงหาคม มีตุ่มเลือดเป็นจ้ำ ๆ ขึ้นที่บริเวณแขนขนาดเท่าหัวแม่มือ จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลปลายพระยา


แพทย์ตรวจเลือด พบว่าเกล็ดเลือดต่ำ ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลกระบี่ ระหว่างวันที่ 6-9 สิงหาคม เจาะตรวจเลือดอย่างละเอียด แพทย์ระบุว่าเกิดภาวะเกล็ดเลือดต่ำเฉียบพลัน แต่ไม่ระบุสาเหตุ ให้รับประทานยา จนอาการดีขึ้น ให้กลับมาพักฟื้นที่บ้านพัก และไปรับยาตามที่หมอนัดอย่างต่อเนื่อง ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา


นางสาวภารดี เปิดเผยอีกว่า สาเหตุที่ทำให้ตนป่วยนั้น เชื่อว่าสาเหตุเกิดจากผลจากการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด แน่นอน เนื่องจากตนไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ ตรวจสุขภาพทุกปี ชอบออกกำลังกาย เล่นกีฬา ซึ่งก่อนฉีดวัคซีน มีน้ำหนัก 48 กิโลกรัม แต่ขณะนี้ มีอาการบวม น้ำหนักขึ้นเป็น 68 กิโลกรัม และมีเลือดออกตามรูขุมขน ที่แขน ขา กังวลว่าหากมีอาการรุนแรง ไม่สามารถทำงานได้ และอาจทำให้เสียชีวิตได้ จึงเตรียมเอกสารเตรียมยื่นขอรับการช่วยเหลือจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.)


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/GOQWs3S14Mc

คุณอาจสนใจ

Related News