เหมยขาบแรกของปีมาแล้ว - อุตุฯ เผยสัปดาห์หน้า อุณหภูมิลดลง 3-5 องศา เริ่มจากภาคอีสาน

สังคม

เหมยขาบแรกของปีมาแล้ว - อุตุฯ เผยสัปดาห์หน้า อุณหภูมิลดลง 3-5 องศา เริ่มจากภาคอีสาน

โดย passamon_a

21 พ.ย. 2564

119 views

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมตะวันออกพัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง


ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเกิดขึ้นได้ในระยะนี้ โดยมีหมอกในตอนเช้า และยังคงมีอากาศเย็นในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย


สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้ภาคใต้มีฝนลดลง


นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า (20-26 พ.ย.64) : 20-22 พ.ย.64 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อน ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กับมีหมอกบางในตอนเช้า แต่ยังคงมีอากาศเย็นในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังอ่อน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนลดลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง


ส่วนช่วงวันที่ 23-26 พ.ย.64 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงระลอกใหม่จากประเทศจีน จะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป


สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง บริเวณฝนฟ้าคะนอง


และวันนี้ (21 พ.ย.) ยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ เกิดปรากฏการณ์อากาศหนาวสุดขั้ว เหมยขาบแรกของปี หรือน้ำางแข็งเกิดให้เห็นรับท่องเที่ยวเปิดอุทยานฯแล้ว โดยเช้านี้ยอดดอย และกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิลดลงมาเหลือ 6 องศาเซลเซียส


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ie5tngQiaO0

คุณอาจสนใจ

Related News