ไฟไหม้บ้านที่ปัตตานี วอดทั้งหลัง 5 ชีวิตหนีตายอลหม่าน

สังคม

ไฟไหม้บ้านที่ปัตตานี วอดทั้งหลัง 5 ชีวิตหนีตายอลหม่าน

โดย passamon_a

21 พ.ย. 2564

178 views

ปัตตานี ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง 5 ชีวิตหนีตายอลหม่าน และไม่เหลืออะไรไว้เลย


วันที่ 20 พ.ย.64 เวลา 20.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ซอยปากน้ำ 8/1 ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นบ้านขนาดชั้นครึ่ง ชั้นล่างเป็นปูนและชั้นบนของบ้านทำจากไม้ โดยเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัยตำบลสะบารัง ไปถึงที่เกิดเหตุ ไฟก็ได้ลุกไปทั่วทั้งบ้านแล้ว จึงได้เร่งช่วยกันฉีดน้ำเพื่อป้องกันไฟไม่ให้ไปถึงบ้านละแวกใกล้เคียง แต่เนื่องจากเปลวไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองปัตตานี เข้ามาช่วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างค่อนข้างลำบาก เพราะถนนเข้าถึงตัวบ้านมีขนาดเล็ก และมีรถยนต์ที่จอดอยู่ จึงต้องให้ชาวบ้านช่วยกันเข็นรถยนต์ออก เพื่อให้รถดับเพลิงเข้าถึงที่เกิดเหตุได้


เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง จนสามารถระงับเพลิงที่กำลังลุกไหม้จนดับ โดยบ้านที่เกิดเหตุได้รับความเสียหายทั้งหลัง รวมทั้งของภายในบ้านอีกด้วย เบื้องต้นสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง


นายอัลฟาน อาแว เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุไฟไหม้ เล่าเหตุการณ์ว่า ในช่วงเกิดเหตุ ตนและครอบครัวรวมกัน 5 คน อยู่ภายในบ้านบริเวณชั้นล่าง และเกิดไฟดับขึ้น ตนจึงขึ้นไปดูบนบ้าน และเห็นกองไฟขนาดใหญ่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในบ้านชั้นสอง จึงรีบเอาน้ำมาสาดเพื่อดับไฟ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ เพราะไฟเริ่มลามไปทั่วบริเวณบ้าน เมื่อเห็นดังนั้นตนและคนในบ้านจึงรีบหนีออกจากบ้าน และรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ และแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่มาช่วยดับไฟ ซึ่งขณะที่กำลังหนีอยู่นั้น ตนไม่ได้หยิบของมีค่าออกมาจากบ้านเลยแม้แต่ชิ้นเดียว เพราะตอนนั้นตกใจเป็นอย่างมาก และบ้านหลังนี้ก็เป็นสถานที่สอนเด็กเรียนเกี่ยวกับอัลกุรอานด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News