แคนาดา ใช้มาตรการจำกัดเดินทาง-ใช้น้ำมัน บรรเทาความเดือดร้อนหลังพายุถล่มในรัฐบริติช โคลัมเบีย

สังคม

แคนาดา ใช้มาตรการจำกัดเดินทาง-ใช้น้ำมัน บรรเทาความเดือดร้อนหลังพายุถล่มในรัฐบริติช โคลัมเบีย

โดย pattraporn_a

20 พ.ย. 2564

24 views

ประเทศแคนาดา สั่งจำกัดการเดินทาง และปันส่วนน้ำมัน ในพื้นที่ประสบน้ำท่วมและดินถล่ม ในรัฐบริติช โคลัมเบีย ทางตะวันตกของประเทศ หลังจากถูกพายุฝนพัดถล่มอย่างหนัก ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา


รองมุขมนตรีรัฐบริติช โคลัมเบีย ประกาศใช้มาตรการจำกัดการเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมันในแต่ละครั้ง ได้ไม่เกิน ครั้งละ 30 ลิตร รวมทั้ง จำกัดการเดินทาง หากไม่มีความจำเป็น ในหลายพื้นที่ของรัฐบริติช โคลัมเบีย จนถึงวันที่ 1 ธันวาคมนี้ เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำมัน รวมทั้งอาหารและสิ่งจำเป็น หลังจากอิทธิพลของพายุฝนพัดถล่ม ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้น้ำท่วมสูงเป็นบริเวณกว้าง รวมทั้งดินถล่ม ถนนหลายสายถูกตัดขาด และทำให้ต้องสั่งปิดท่อส่งน้ำมัน 2 แห่งชั่วคราว ขณะที่เส้นทางรถไฟ 2 แห่งที่ใช้ขนส่งสินค้าถูกตัดขาดจากน้ำท่วม ทำให้การขนส่งเชื้อเพลิงและอาหารหยุดชะงัก


เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืน เพื่อซ่อมแซมถนนและสะพาน ให้สามารถสัญจรได้ปกติ ขณะที่ รัฐบริติช โคลัมเบียได้ประสานการทำงานไปยังรัฐบาลกลาง เพื่อนำเข้าเชื้อเพลิง เข้ามาในพื้นที่ ทั้งรถบรรทุก, เรือ จากสหรัฐฯ และรัฐใกล้เคียงแล้ว รวมทั้งช่วยเหลือประชาชนหลายพันคนที่ติดอยู่ในพื้นที่น้ำท่วม ไปอยู่ในที่ปลอดภัย

คุณอาจสนใจ

Related News