ปมความขัดแย้ง พปชร. จับตา 6 รมต.ขอแยกวง / ชาติไทยพัฒนา จัดประชุมประจำปี

สังคม

ปมความขัดแย้ง พปชร. จับตา 6 รมต.ขอแยกวง / ชาติไทยพัฒนา จัดประชุมประจำปี

โดย pattraporn_a

20 พ.ย. 2564

7 views

ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐ กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง หลังเงียบหายไปได้ระยะหนึ่ง ล่าสุดมีรายงานว่า 6 รัฐมนตรี ที่เคยมีข่าวเกี่ยวข้องกับการปรับโครงสร้าง หวังให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หลุดจากเก้าอี้เลขาธิการพรรคนั้น เตรียมจะไปตั้งพรรคใหม่และเป็นพรรคสำรองให้กับนายกรัฐมนตรีด้วย



เรื่องนี้ทำเอารัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องต้องออกมาแก้ข่าวกันพัลวัน หลังจากที่ กกต. แจ้งว่ามีพรรคการเมืองขอจัดตั้งใหม่เป็นพรรคล่าสุด ชื่อว่า "พรรคไทยสร้างสรรค์"จนถูกเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับ บิ๊ก 2ป.ในรัฐบาล รวมถึง 6 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ


ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาตอบปฏิเสธอย่างชัดเจน ได้แต่ส่ายหัวให้กับผู้สื่อข่าว ขณะที่ 6 รัฐมนตรี ที่ถูกพูดถึง เช่น นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก็ได้แต่หัวเราะ ยืนยันว่าตนเองยังอยู่กับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และไม่ทราบกระแสข่าวที่เกิดขึ้น



เช่นเดียวกับนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ก็ออกมาปฏิเสธ และบอกด้วยว่า ทั้งนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ไม่มีความจำเป็นต้องตั้งพรรคใหม่เพราะที่ผ่านมา ก็ร่วมงานกับ พรรคพลังประชารัฐได้เป็นอย่างดี



ส่วนความเคลื่อนไหวของ พรรคชาติไทยพัฒนา วันนี้มีการจัดประชุมใหญ่ประจำปี ที่ จ.สุพรรณบุรี โดย นายวราวุธ ศิลปอาชา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ของพรรค ได้ประกาศตั้งเป้าจำนวน ส.ส. ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปให้ได้ไม่น้อยกว่า 30 คนด้วย


ทำให้การเมืองช่วงนี้เป็นที่จับตา หลายพรรคการเมืองมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมกับการเลือกตั้งครั้งต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News