ตร.ปูพรมตรวจ 31 จุดทั่วประเทศ กวาดล้างซื้อ-ขายปืน ออนไลน์ รับการเลือกตั้ง อบต.

สังคม

ตร.ปูพรมตรวจ 31 จุดทั่วประเทศ กวาดล้างซื้อ-ขายปืน ออนไลน์ รับการเลือกตั้ง อบต.

โดย pattraporn_a

20 พ.ย. 2564

46 views

ช่วงใกล้วันเลือกตั้ง อบต. ตำรวจปูพรมตรวจค้น 31 จุดทั่วประเทศ กวาดล้างซื้อขายปืนออนไลน์ ได้ของกลางเป็นปืน และเครื่องกระสุน และยาเสพติดจำนวนมาก



ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ PCT กระจายกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายทั่วประเทศ 32 จุดทั่วประเทศ เน้นตรวจค้นอาวุธปืน สิ่งเทียมอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนเป็นหลัก ผลการตรวจค้นจับผู้ต้องหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตได้ 23 ราย ยึดปืน 22 กระบอก  เครื่องกระสุนปืน 968 นัด ระเบิดปิงปอง และยาบ้า 9,902 เม็ด



จากการสอบสวน ผู้ต้องหาอ้างว่า ซื้ออาวุธปืนเก็บไว้ป้องกันตัว บางรายบอกว่า ชอบสะสม โดยจะสั่งซื้อทางออนไลน์ เบื้องต้นตำรวจยังไม่พบพื้นที่ใดน่าห่วงเป็นพิเศษที่ต้องเฝ้าระวัง ในช่วงเลือกตั้งอบต. ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้


การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่กำชับให้ศูนย์ PCT ทั่วประเทศ เร่งสืบสวนติดตามจับกุม การลักลอบซื้อขายอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน รวมถึงการลักลอบเล่นการพนันทายผลการเลือกตั้งทางออนไลน์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยการจัดเลือกตั้ง อบต. ที่จะถึงนี้

คุณอาจสนใจ