วิธีไหนก็ไม่รอด! ตร.นครบาล จับยาเสพติด 2 คดี ทั้งชายแดนเพื่อนบ้าน และผ่าน Line

สังคม

วิธีไหนก็ไม่รอด! ตร.นครบาล จับยาเสพติด 2 คดี ทั้งชายแดนเพื่อนบ้าน และผ่าน Line

โดย pattraporn_a

20 พ.ย. 2564

39 views

ทางไหนก็รอดยาก เมื่อยาเสพติดอย่าง กัญชาอัดแท่งกว่า 1.6 ตัน มูลค่ารวมกว่า 12 ล้านบาท เป็นของกลางที่ตำรวจนครบาล 6 ตรวจยึดมาจากจากขบวนการค้ายาเสพติดในกรุงเทพมหานคร



โดยคดีแรก เป็นการค้ากัญชาผ่านแอปพลิเคชันไลน์ แบบกลุ่มปิด จับผู้ต้องหาได้ 3 คน บริเวณถนนพระรามที่ 3 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา ก่อนขยายผลเข้าค้นบ้านพักในซอยสุขสวัสดิ์ 76 ซึ่งใช้เป็นจุดพัก ยึดกัญชาอัดแท่งอีก 922 กิโลกรัม โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง


ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า เช่าบ้านไว้พักกัญชาที่นำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ก่อนจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ 3,000-4,000 บาท ซึ่งทั้ง 3 คน จะหมุนเวียนกันเป็นนำสินค้าไปส่งให้ลูกค้าตามสถานที่ต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และบริเวณใกล้เคียง



ส่วนคดีที่ 2 จับผู้ต้องหาได้ 4 ราย ขณะใช้รถกระบะ 2 คัน ลักลอบขนกัญชา 655 กิโลกรัม จากประเทศเพื่อนบ้านด้านจังหวัดนครพนม เพื่อจะนำมาส่งให้ลูกค้าในเขตกรุงเทพมหานคร ก่อนส่งต่อไปพื้นที่ภาคใต้ โดยจับกุมได้ที่ทางลงคู่ขนานวงแหวนเลี่ยงเมืองสระบุรี หน้าสนามยิงปืนใหญ่ ค่ายอดิศร อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ได้ค่าจ้างขนครั้งละ 1 แสนบาท


ทั้งนี้ พ่อค้ายาเสพติดจะอาศัยช่วงเทศกาลลอยกระทง ลักลอบขนยาเสพติด เนื่องจากกำลังตำรวจได้ทุ่มไปดูแลความเรียบร้อยของการจัดงานลอยกระทง

คุณอาจสนใจ

Related News