จับได้ใน 10 นาที! รวบโจรชิงทอง อ้างจะเอาไปให้เมีย เงินไม่พอใช้ ค้างค่าไฟหมื่นกว่าบาท

สังคม

จับได้ใน 10 นาที! รวบโจรชิงทอง อ้างจะเอาไปให้เมีย เงินไม่พอใช้ ค้างค่าไฟหมื่นกว่าบาท

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2564

498 views

เกิดเหตุคนร้ายเป็นชายบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้ชิงทอง ใกล้ตลาดวันเดอร์ ย่านบางแค ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ ใช้เวลาแค่ 10 นาที ตามจับไว้ได้


ภาพวินาทีที่ตำรวจสายตรวจปฎิบัติการพิเศษ หรือ 191 นำกำลังเข้าจับนาย สหวัสส์ กุศลกิจเจริญ อายุ 33 ปี ที่ริมคลองพระยาราชมนตรี ถนนเพชรเกษมสายเก่า แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ หลังใช้ปืนลูกโม่ชิงทรัพย์ร้านทองอุดมพรรณ ตั้งอยู่ข้างตลาดวันเดอร์ บางแค ได้สร้อยคอทองคำ หนัก 1 บาทไป 1 เส้น พอค้นตัวก็เจอสร้อยคอและปืนลูกโม่พร้อมกระสุน อยู่ในกระเป๋าเสื้อนอกด้วย


ปฏิบัติการครั้งนี้ตำรวจใช้เวลาเพียง 10 นาที ก็ติดตามตัวคนร้ายได้ และจุดที่คนร้ายโดนจับก็ห่างจากร้านทองไปเพียง 400 เมตรเท่านั้น


จากนั้นคุมตัว นาย สหวัสส์ ไปสอบปากคำที่ สน.เพชรเกษม พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำ 1 บาท / ปืนขนาด จุด38 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืน 53 นัด อยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมที่คนร้ายสวมใส่อยู่ และยังพบกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนจากนั้นคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ร้านทองอุดมพรรณ 5 ใกล้กับตลาดวันเดอร์ ย่านบางแค


ตามคำให้การของพนักงานร้านทองบอกว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดที่หน้าร้าน แล้วเดินเข้าไปภายในร้าน บอกกับพนักงานหญิงว่า "ขอทอง จะเอาไปให้ภรรยา" ซึ่งตอนนั้นพนักงานชายอีกคนเห็นแล้วว่า คนร้ายถือปืนอยู่ด้านหลัง จึงไปถามว่า "จะเอาเส้นไหน" คนร้ายบอก "เส้นไหนก็ได้" จึงหยิบสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 บาท ส่งให้


พอคนร้ายได้ก็บอกว่า "ขอบคุณครับ" และเดินออกไปหน้าร้าน พร้อมกับเอาสร้อยทองสวมคอหลบหนีออกไป โดยทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ที่หน้าร้าน พอตำรวจตรวจสอบทะเบียนรถ ทำให้รู้ที่อยู่จึงนำกำลังไปติดตามที่บ้าน แล้วก็เจอ


และก่อนที่คนร้ายจะลงมือ กล้องวงจรปิดหน้าร้านทองยังบันทึกภาพวินาที ที่ นาย สหวัสส์ เดินมาดูลาดเลาหน้าร้านก่อนเกิดเหตุไว้ได้ด้วย


พลตำรวจตรี โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้ต้องหามีอาชีพขายไส้กรอกอีสานอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อ ย่านพุทธมณฑลสาย 1 มีรายได้วันละ 300-400 บาท แต่ไม่เพียงพอกับรายจ่าย ค้างค่าไฟ 3 เดือน เป็นเงินหมื่นกว่าบาท


ส่วนภรรยาทำงานบริษัทรายได้ไม่พอใช้ในครอบครัว เพราะต้องดูแลลูกอีก 3 คน อายุ 9 ขวบ 10 ขวบและ 11 ขวบ จึงตัดสินใจก่อเหตุเพื่อต้องการนำสร้อยทองไปให้ภรรยา เพราะที่บ้านไม่มีเงินเหลือแล้ว


ซึ่งการก่อเหตุในครั้งนี้ไม่ได้มีการเตรียมการมาก่อนหน้า เป็นการตัดสินใจก่อเหตุทันที ที่สบโอกาส ส่วนอาวุธปืนเป็นของพ่อที่เสียชีวิตไปแล้วมอบไว้ให้ ซึ่งเขามักจะพกติดตัวอยู่ตลอดเวลา ส่วนที่จอดรถจักรยานยนต์ทิ้งไว้ ก็เพราะต้องการให้ตำรวจตามมาจับได้ง่ายๆ พร้อมยืนยันว่า ครอบครัวก็ไม่รู้ว่าผู้ต้องหามาก่อเหตุ


เบื้องต้น ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหา นาย สหวัสส์ ฐานชิงทรัพย์ และ พ.ร.บ.อาวุธปืน คุมตัวดำเนินคดีที่ สน.เพชรเกษม



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mXc0Jw5Wtow

คุณอาจสนใจ

Related News