สมุทรปราการ-สตูล เจอน้ำทะเลหนุนรอบ 2 ยังดีรอบนี้เก็บของทัน - กระบี่คลื่นซัดเรือพัง 27 ลำ

สังคม

สมุทรปราการ-สตูล เจอน้ำทะเลหนุนรอบ 2 ยังดีรอบนี้เก็บของทัน - กระบี่คลื่นซัดเรือพัง 27 ลำ

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2564

3 views

สมุทรปราการ-เกิดเหตุน้ำทะเลหนุน เป็นรอบที่ 2 ของเดือน โดยน้ำได้ท่วมถนนสายคลองสวน-บ้านล่าง กลายเป็นคลองน้ำสูงเกือบ 80 ซม.ประชาชนเดินทางสัญจรลำบาก แต่รอบนี้ยังโชคดีที่เก็บข้าวของขึ้นที่สูงได้ทัน


เนื่องจากนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้ออกหนังสือแจ้งเตือนประชาชน ไปยังผู้นำองค์กรส่วนท้องถิ่นและผู้นำชุมชน ให้เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนในระลอกที่ 2 ของเดือนพฤศจิกายน 64 ตั้งแต่วันที่ 20-29 พ.ย.64 โดยน้ำจะท่วมมากสุดในวันที่ 26-29 พ.ย.64


ขณะที่ จ.สตูล เจอน้ำทะเลหนุนน้ำท่วมระดับน้ำสูง ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนอีกหลายหมู่บ้านชุมชน เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งตรงกับขึ้น 15 ค่ำเดือน 12 ซึ่งเป็นช่วงที่น้ำทะเลหนุน


ทำให้บ้านเรือนราษฎรในพื้นที่หลายชุมชน ในเขตเทศบาลเมืองสตูล และ ต.ควนขัน ต.คลองขุด อ.เมือง โดยเฉพาะ ม.3 ม.4 ต.ควนขัน และม.7 ต.คลองขุด น้ำได้ไหลล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรกลางดึก บางจุดระดับน้ำสูงถึงอก ซึ่งชาวบ้านได้เตรียมพร้อมรับมือก่อนหน้านี้แล้ว จึงสามารถขนย้ายสิ่งของได้ทันท่วงที


ส่วนที่ จ.กระบี่ เกิดคลื่นลมแรง เรือหางยาวในอำเภอเกาะลันตาเสียหาย 27 ลำ ขณะจอดริมชายฝั่ง รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ทางเทศบาล ตำบลศาลาด่าน ได้สำรวจรายชื่อชาวประมงเจ้าของเรือเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือในเบื้องต้น


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/zT2TzgveGek

คุณอาจสนใจ

Related News