เตือนไม่ฟัง! เด็กโดดน้ำเก็บเหรียญในกระทง กลางกระแสน้ำเชี่ยวที่ปัตตานี

สังคม

เตือนไม่ฟัง! เด็กโดดน้ำเก็บเหรียญในกระทง กลางกระแสน้ำเชี่ยวที่ปัตตานี

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2564

276 views

ปัตตานี-บรรยากาศวันลอยกระทง บริเวณริมน้ำหอนาฬิกาสามวัฒนธรรม เทศบาลเมืองปัตตานี ปีนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนต่างกันพาครอบครัว เพื่อน และคนรัก มาร่วมกันลอยกระทงกันอย่างมากมาย ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19


อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าเป็นห่วงทุกครั้งเมื่อมีงานลอยกระทงคือ กลุ่มเด็กๆ ที่พากันลงไปว่ายน้ำเพื่อหาเหรียญต่างๆ ที่ประชาชนใส่ในกระทงเพื่อเป็นการเคารพต่อพระแม่คงคา โดยปีนี้มีกลุ่มเด็กๆ พากันลงว่ายน้ำหาเหรียญในกระทง โดยไม่แคร์สายตาของประชาชนที่เพิ่งทำการลอยกระทงเสร็จหมาดๆ และทำการกระโดดลงน้ำเพื่อไปดักกระทงของประชาชนเพื่อหาเหรียญกันต่อหน้าต่อหน้า


และสิ่งที่น่าเป็นห่วงยิ่งกว่าคือ บริเวณที่กลุ่มเด็กๆ ได้กระโดดลงน้ำนั้น เป็นบริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำขนาดใหญ่ที่มีกระแสน้ำค่อนข้างแรง และมีการเกิดอุบัติเหตุ จมน้ำอยู่หลายครั้ง จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมาตักเตือนและให้รีบขึ้นมาจากน้ำทันที โดยที่เด็กบางคนได้แอบหนีไปใต้สะพาน จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องคอยไปหาและมองใต้สะพาน เพราะกลัวว่าเด็กจะโดนกระแสน้ำพัดและอาจเกิดอุบัติเหตุได้


ประชาชนที่มาร่วมงานลอยกระทงท่านหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ตนก็ไม่ค่อยพอใจ เพราะงานประเพณีแบบนี้น่าจะเรียบร้อยกว่านี้ พอมีเด็กมาทำแบบนี้ก็แย่ และเคยมีเคสเด็กจมน้ำเพราะทำแบบนี้มาแล้ว ซึ่งตนก็กังวลว่าหากเด็กพวกนี้พลาดเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะทำไง เพราะว่ายน้ำอยู่แถวใต้สะพานบางที่คนก็มองไม่เห็น


และเรื่องที่กลุ่มเด็กกระโดดลงน้ำรีบเข้าไปหาเหรียญมันก็ไม่เหมาะสม เพราะทุกคนอยากทำบุญขอขมาพระแม่คงคากัน เมื่อเด็กมาทำแบบนี้ต่อหน้าก็น้อยใจในสิ่งที่เราอุตส่าห์ตั้งใจทำไป ซึ่งถ้าจะทำแบบนี้ให้กระทงไปไกลกว่านี้หน่อยก็ดี แต่นี้ไม่ทันไรก็กระโดดหาเหรียญกันแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/ZKVGGuNyz18

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปัตตานี ,เก็บกระทง ,ลอยกระทง

คุณอาจสนใจ

Related News