ลอยกระทงทั่วไทยคึกคัก หลายจุดคนแน่นไม่เว้นระยะห่าง ห่วงเกิดคลัสเตอร์ใหม่

สังคม

ลอยกระทงทั่วไทยคึกคัก หลายจุดคนแน่นไม่เว้นระยะห่าง ห่วงเกิดคลัสเตอร์ใหม่

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2564

86 views

บรรยากาศงานลอยกระทง 2564 คึกคักทั่วประเทศ ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19 มีภาพผู้คนหนาแน่นแบบไม่เว้นระยะห่าง ที่อุทยานเบญจสิริ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS พร้อมพงษ์ ใจกลางสุขุมวิท และที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน ทำให้หลายคนกังวลว่าอาจเกิดคลัสเตอร์ใหม่


ส่วนที่ต่างจังหวัด บรรยากาศงานประเพณีลอยกระทงเผาเทียนเล่นไฟ จ.สุโขทัย วิถีใหม่ ประจำปี 2564 บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ต.เมืองเก่า ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด


มีประชาชนตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลั่งไหลเข้าเที่ยวชมภายในงาน เพื่อซึมซับบรรยากาศย้อนยุคกว่า 700 ปี สมัยกรุงสุโขทัยเป็นราชธานีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภาคกลางคืนมีการจุดตะคันดินเผาสุโขทัยนับพันดวงตามโบราณสถานต่างๆ


ส่วนที่ชายหาดบางแสน มีประชาชนเดินทางมาเที่ยวที่ชายหาดบางแสน ในคืนลอยกระทงเป็นจำนวนมาก ปริมาณรถบนถนนเรียบหาดบางแสนทำเอาการจราจรติดขัด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก พ่อค้าแม่ค้า เตรียมกระทงมาขาย โดยเน้นทำด้วยขนมปังและต้นกล้วย


ขณะที่สมุทรสงคราม หน้าวัดภูมรินทร์กุฏีทอง อำเภออัมพวา มีการทำกระทงจากกาบกล้วยที่นำมาตัดเป็นท่อนๆ ยาวประมาณ 8-10 นิ้ว เพียงแค่ 5 หมื่นใบ จากทุกปีที่เคยทำกระทงถึง 2 แสนใบ ทำให้แม่น้ำแม่กลองช่วงบริเวณหน้าวัดภูมรินทร์กุฏีทอง เต็มไปด้วยแสงเทียนจากธูปสว่างไสวไปทั่ว



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/8wsb7-T5Edo

คุณอาจสนใจ

Related News