นายกฯ ลอยความขัดแย้ง ลอยกระทงคลองผดุงฯ – คณะทูตร่วมงาน ช่วยพีอาร์ต่างชาติเที่ยวไทย

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ ลอยความขัดแย้ง ลอยกระทงคลองผดุงฯ – คณะทูตร่วมงาน ช่วยพีอาร์ต่างชาติเที่ยวไทย

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2564

107 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา คณะรัฐมนตรีและคู่สมรสสวมชุดผ้าไทย สืบสานประเพณีลอยกระทงวิถีไทย 1 ครอบครัว 1 กระทง รักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ปลอดโรคปลอดภัย คลองผดุงกรุงเกษม ทำเนียบรัฐบาล


ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีลอยกระทง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้อธิษฐานให้บ้านเมืองปลอดภัย ขอขมาลาโทษพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ สังฆคุณ และพระแม่คงคา และแผ่นดิน อิติปิ โส ภะคะวา เรื่องขอขมามีคาถาอยู่แล้ว ในเรื่องการลอยกระทงการขอขมาลาโทษ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย เทวดาที่คุ้มครองประเทศชาติ ตัวเองด้วย ภัยต่างๆให้ผ่านพ้นไปจากประเทศไทย ทุกอย่างมีเสถียรภาพทุกเรื่อง ลดความขัดแย้งให้มากที่สุดนะจ๊ะ


ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยรองประธานสภาผู้แทนราษฎร, ส.ส., และข้าราชการประจำรัฐสภา ร่วมลอยกระทง ในงาน “รัฐสภาร่วมใจ สืบสานวัฒนธรรมไทย ลอยกระทงวิถีใหม่”


การลอยกระทงที่รัฐสภาในปีนี้ ถูกจัดขึ้นเป็นปีแรก โดยได้เชิญคณะทูตานุทูตประจำประเทศไทย ประมาณ 20 ประเทศเข้าร่วมงานในครั้งนี้ เพื่อให้คณะทูตานุทูตได้สัมผัสวัฒนธรรมไทยในวิถีใหม่แบบ New Normal และนำไปถ่ายทอด บอกต่อยังประชาชน พลเมืองในประเทศของตน และกลับมาเที่ยวประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการฟื้นตัวเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นการสนับสนุนนโยบายการเปิดประเทศของรัฐบาล

คุณอาจสนใจ

Related News