สุโขทัยจัดยิ่งใหญ่ ลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ วิถีใหม่ นทท.ร่วมงานแน่น

สังคม

สุโขทัยจัดยิ่งใหญ่ ลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ วิถีใหม่ นทท.ร่วมงานแน่น

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2564

106 views

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเผาเทียน ในคืนวันลอยกระทง งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ วิถีใหม่ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2564 โดยมีประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมลอยกระทงเป็นจำนวนมาก


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเผาเทียน โดยได้จุดตะคันใหญ่ และนำกล่าวถวายตะคันบูชาบูรพกษัตริย์ ในคืนวันลอยกระทง งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ วิถีใหม่ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2564


ณ พระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช บริเวณอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย ซึ่งเป็นประเพณีโบราณที่จังหวัดสุโขทัยได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน


พร้อมทั้งได้เป็นประธานในพิธีลอยกระทง ณ บริเวณท่าน้ำสระตระพังตะกวน โดยมีนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยว


ได้ร่วมลอยกระทงเป็นจำนวนมาก เพื่อสืบสานและรักษาวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่คู่จังหวัดสุโขทัยและสังคมไทย และเป็นการแสดงความกตัญญูต่อน้ำ


ท่ามกลางบรรยากาศยามค่ำคืนที่มีสีสันด้วยไฟ Light Up และ“ตะคันดินเผา” ส่องสว่างนับพันดวงทั่วบริเวณงาน พร้อมการแสดงพลุไฟอย่างยิ่งใหญ่ สวยงามประทับใจ และการสาธิตวิถีชีวิตตลาดโบราณ และลานจำลองวิถีชีวิตสมัยกรุงสุโขทัย


ในการเป็นเมืองสร้างสรรค์ของ UNESCO และการได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในร้อยแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนโลก ปี 2564 ภายใต้การท่องเที่ยววิถีใหม่ ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด


นอกจากนี้ ยังได้มอบรางวัลการประกวดกระทงใหญ่ ประเภทสวยงาม โดยผลการประกวด รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ที่ทำการปกครองอำเภอศรีสำโรง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ที่ทำการปกครองอำเภอกงไกรลาศ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองสวรรคโลก

คุณอาจสนใจ

Related News