'บิ๊กป้อม' วอน ปชช. ลดอคติแนวคิดนายกฯ กรณีรถบรรทุก 3,700 คัน

สังคม

'บิ๊กป้อม' วอน ปชช. ลดอคติแนวคิดนายกฯ กรณีรถบรรทุก 3,700 คัน

โดย pattraporn_a

19 พ.ย. 2564

47 views

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกมาชี้แจง เรื่องรถทหารของกองทัพบก 3,700 คันสำหรับการขนส่งช่วยเหลือประชาชน เป็นการวางแผนเตรียมการไว้เท่านั้น ยังไม่ได้นำออกมาใช้จริงแต่อย่างใด วอนทุกฝ่ายอย่ามีอคติต่อการทำงานของท่านนายกฯ



จากข่าวที่กองทัพบก เตรียมรถทหารที่เหมาะสมกับภารกิจการขนส่ง 3,700 คัน แยกเป็น 3 ประเภท มีน้ำหนักบรรทุกได้ 1, 4 และ 8 ตันตามลำดับ แม้จะมีคำชี้แจง ว่า นี่เป็นเพียงการเช็กสภาพรถเตรียมพร้อม แต่ภาพที่ออกมาจึวทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก



โดยเฉพาะฝ่ายค้าน ที่โจมตีดุเดือด กับไอเดียของท่านนายกฯ ที่จะนำรถทหารมาช่วย หากรถบรรทุกประท้วงหยุดการขนส่ง รวมถึงเรื่องนี้อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายตามพ.ร.บ.ขนส่งทางบกด้วย


ทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นนี้ ก็ยืนยัน ว่าเป็นเพียงการเตรียมการไว้เท่านั้น ยังไม่ได้นำมาใช้



ขณะที่ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกรัฐบาล วันนี้ออกมาย้ำอีกครั้ง ว่า เรื่องนี้เป็นเพียงแนวทางสำรอง ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเตรียมมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคขนส่งและรถบรรทุกเพิ่มเติม


โดยเป็นการนำรถราชการมาช่วยเหลือประชาชน เหมือนน้ำท่วมหรือภัยพิบัติอื่น ไม่ใช่ การประกอบการขนส่ง จึงไม่ผิดกฎหมาย และไม่อยู่ภายใต้บังคับ พ.ร.บ. การขนส่งทางบก ที่สำคัญขณะนี้ยังไม่มีการนำรถบรรทุกทหารออกมาใช้งานขนส่งแม้แต่คันเดียว


พร้อมปิดท้ายว่าขอให้ทุกฝ่ายอย่าเพิ่งมีอคติไปก่อน "ขอทุกฝ่ายช่วยคลายอคติถึงการทำงานของท่านนายกฯ"


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/zRS_7fh6XnY

คุณอาจสนใจ

Related News