สาวสงขลาโพสต์ FB ร้องไฟฟ้าตัดสายสื่อสารทิ้งเกลื่อน หวั่นผู้สัญจรเกิดอุบัติเหตุ

สังคม

สาวสงขลาโพสต์ FB ร้องไฟฟ้าตัดสายสื่อสารทิ้งเกลื่อน หวั่นผู้สัญจรเกิดอุบัติเหตุ

โดย pattraporn_a

19 พ.ย. 2564

114 views

สาวสงขลา สุดทนต้องโพสต์ Facebook ร้องเรียน หลังเจอเจ้าหน้าที่ตัดสายเคเบิลสื่อสารบนเสาไฟฟ้า และทิ้งเกลื่อนกองไว้กับพื้นไม่เก็บนำไปทิ้ง นานกว่าสัปดาห์ จนเกิดอุบัติเหตุ



นางสาวอรุณรัตน์ บูรณวัฒน์ ครูสอนติวภาษาจีน ที่เป็นผู้ร้องเรียนเรื่อง พาทีมข่าวเดินดูสายเคเบิลสื่อสารที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสงขลา ตัดทิ้ง แล้วปล่อยให้กองกระจายอยู่ที่พื้นถนนหลายจุด อยู่บริเวณริมถนน 30 เมตรนวมินทร์ ในตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เป็นเวลานานกว่าสัปดาห์


โดยเสาไฟฟ้าที่เป็นชุมทางของสายเคเบิลสื่อสารที่ถูกตัดมาวางกองเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ได้เกิดอันตรายกับรถที่สัญจรผ่านไปมา บางครั้งรถยนต์จะเกี่ยวสายเคเบิลลากยาวเข้าไปในซอยเกือบสุดซอย



ขณะที่มอเตอร์ไซด์เมื่อวิ่งไปเกี่ยวกับสายเคเบิลก็จะเกิดอุบัติเหตุล้มไปหลายคัน ชาวบ้านได้โทรศัพท์แจ้งไปที่การไฟฟ้าหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข


นางสาวอรุณรัตน์ ยังเล่าว่า ก่อนหน้านี้เห็นรถของการไฟฟ้ามาตัดสายทิ้งไว้ จึงโทรไปที่การไฟฟ้าของตำบลพะวง ก็ไม่มีใครรับสาย และหลังจากนั้นก็พยายามค้นหาเบอร์โทรใน Google แล้วติดต่อไปที่ศูนย์ มีเจ้าหน้าที่ฯ รับเรื่อง บอกว่า ยอบรับผิด แต่ไม่ได้บอกว่าจะมาเอาสายไฟฟ้าออกไปเมื่อไร ตนจึงฝากบอกเจ้าหน้าที่ฯ ถ้ามาตัดก็ต้องมาเก็บ เพราะประชาชนเดือดร้อน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าของตำบลพะวง ชี้แจงว่า สายสื่อสารที่เห็นเป็นของค่ายโทรศัพท์ชื่อดัง 2 แห่ง ได้มาสร้างความเดือดร้อนให้กับเสาไฟฟ้าจนรกรุงรัง ทางการไฟฟ้าฯ จึงส่งเจ้าหน้าที่ให้มาตัดทิ้ง ทั้งที่เป็นหน้าที่ของค่ายโทรศัพท์มือถือที่ต้องเป็นคนรับผิดชอบ แต่ไม่ยอมทำ


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/gudW_3_6yIY

คุณอาจสนใจ