ใต้เจอฝนถล่ม สตูล-พัทลุง-ตรัง-เกาะหลีเป๊ะ ถูกน้ำท่วมหนัก น้ำป่าไหลหลาก

สังคม

ใต้เจอฝนถล่ม สตูล-พัทลุง-ตรัง-เกาะหลีเป๊ะ ถูกน้ำท่วมหนัก น้ำป่าไหลหลาก

โดย thichaphat_d

19 พ.ย. 2564

238 views

เกิดฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่ภาคใต้ ที่ส่งผลให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมหลายจังหวัด อาทิ พัทลุง เกิดมวลน้ำป่าไหลหลากลงมาตามน้ำตกไพรวัลย์ น้ำตำมโนราห์ ในพื้นที่ ต.คลองเฉลิม อ.กงหรา จ.พัทลุง โดยมวลน้ำไหลแรงและมีสีขุ่น ทำให้เข้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่า บ้านพูด ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด ต้องเฝ้าสังเกตการณ์มวลน้ำที่ไหลหลากเพื่อความปลอดภัย


ที่ จ.ตรัง ฝนตกหนักติดต่อกันในพื้นที่ โดยเฉพาะบนเทือกเขาบรรทัด รอยต่อระหว่างจังหวัดตรัง-พัทลุง ส่งผลทำให้มีปริมาณน้ำฝนสะสมจำนวนมาก ก่อนที่น้ำป่าจะไหลหลากลงมายังพื้นที่ด้านล่าง


ล่าสุดพบว่า มีกระแสน้ำสีขุ่นเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลทะลักอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีปริมาณน้ำในคลองนางน้อยเพิ่มสูงกว่า 2 เมตร และพบบางพื้นที่น้ำเริ่มไหลเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนแล้วกว่า 100 หลัง มีระดับสูงตั้งแต่ 20 เซนติเมตร ถึง 1.5 เมตร


และยังมีอีกกว่า 200 ครัวเรือนอยู่ในพื้นที่เสี่ยง เจ้าหน้าที่จึงเตือนประชาชนเร่งให้ขนย้ายสิ่งของไว้ที่สูง รวมทั้งสัตว์เลี้ยงไว้ที่ปลอดภัย ทั้งนี้ เชื่อว่าปริมาณน้ำจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หากยังมีฝนตกลงมาอีก


จ.สตูล เกิดน้ำป่าทะลัก 2 อำเภอ 19 หมู่บ้าน ขณะที่ฝนยังไม่หยุด เทศบาลเมืองเตือนชาวบ้านริมตลิ่งเตรียมขนของขึ้นที่สูง ส่วนเกาะหลีเป๊ะเกิดน้ำท่วม 3 ชุมชน ต้องเร่งสูบน้ำ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cnikgIfoaLU

คุณอาจสนใจ

Related News