เกาหลีใต้ติดเชื้อโควิดพุ่งทำสถิติ หลังคลายล็อกคุมโควิด

ต่างประเทศ

เกาหลีใต้ติดเชื้อโควิดพุ่งทำสถิติ หลังคลายล็อกคุมโควิด

โดย thichaphat_d

19 พ.ย. 2564

121 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในเกาหลีใต้ พุ่งสูงทำลายสถิติ ผลจากการคลายล็อก มาตรการคุมเข้มเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา


โดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลีใต้เปิดเผยยอดติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 พ.ย.64 อยู่ที่ 3,292 ราย ซึ่งถือว่าทำสถิติสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา หลังจากที่เกาหลีใต้เพิ่งจะเริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้ม ให้ประชาชนใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิดให้ได้ ตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือน


โดยขณะนี้โรงพยาบาลต่างๆ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงโซล เต็มไปด้วยคนไข้ โดยเหลือเตียงให้แผนกไอซียูเพียงราว 30 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งถ้าหากจำนวนคนไข้หนักในไอซียูเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 75 เปอร์เซ็นต์


ทางการอาจจะมีการพิจารณา ยุติการผ่อนคลายมาตรการ เว้นระยะห่างทางสังคมชั่วคราวทั่วประเทศ และอาจต้องนำมาตรการคุมเข้มอื่นๆ กลับมาใช้ถ้าจำเป็น


กระนั้นก็ตาม การเพิ่มจำนวนของผู้ติดเชื้อ ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมาย ซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์โดยผู้เชี่ยวชาญอยู่แล้วว่า ถ้าหากมีการยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่าง ยอดผู้ติดเชื้อน่าจะเพิ่มสูงขึ้นตามมา


โดยขณะนี้ เกาหลีใต้ ฉีดวัคซีนให้ประชากรได้ตามเป้าที่ 70% จากประชากรทั้งหมด 52 ล้านคน โดยมีผู้ฉีดวัคซีนครบสองโดสแล้วกว่า 78.5% โดยกลุ่มประชากรผู้ใหญ่ฉีดวัคซีนครบแล้วกว่า 90%


จากอัตราการติดเชื้อที่สูงขึ้น ทำให้หน่วยงานสาธารณสุขของเกาหลีใต้ ระบุว่า จะย่นระยะเวลาในการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็มที่ 3 ให้ห่างจากวัคซีนเข็ม 2 ให้สั้นลง โดยเฉพาะกับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มเสี่ยงที่ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลบ้านพักคนชรา รวมทั้งกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ ให้เหลือระยะเวลาเพียง 4 เดือนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News