ตำรวจเขมร ช่วยคนไทย 99 ชีวิต หลงกลนายทุนจีนหลอกทำงานออนไลน์

สังคม

ตำรวจเขมร ช่วยคนไทย 99 ชีวิต หลงกลนายทุนจีนหลอกทำงานออนไลน์

โดย pattraporn_a

18 พ.ย. 2564

58 views

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่าน โดยตำรวจกัมพูชา นำกำลังบุกเข้าช่วยเหลือกลุ่มคนไทย 99 คน ที่ถูกหลอกไปทำงานแอดมินเพจหลอกลวงออนไลน์ อยู่ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เผยยังมีอีกกว่า 300 ชีวิตรอความช่วยเหลืออยู่


หลังจากถูกนำตัวไปขังไว้ในอาคารหลังหนึ่ง ไม่ห่างจากโรงพยาบาลกรุงพนมเปญ ตามการประสานงานของศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศพดส.ตร.


กลุ่มคนไทยผู้รอดตายแล้วบอกว่า ถูกบังคับทำงานออนไลน์วันหนึ่งไม่ต่ำกว่า 20 ชั่วโมง หากทำยอดไม่ได้จะถูกซ้อมทรมาน ทุบตีจนถึงใช้ไฟฟ้าช็อตตามร่างกาย หรือส่งขายต่อไปให้กับนายทุนกลุ่มอื่น


ทางข่าว 3 มิติ ได้รับแจ้งจากตำรวจในสระแก้ว ว่า นอกจากนี้ยังมีคนไทยอีก 43 คนที่ถูกหลอกไปทำงานออนไลน์ให้กับนายทุนชาวจีน อยู่ระหว่างเดินทางกลับมาประเทศไทย 2 คันรถ จาก 2 เมือง กลุ่มแรก 13 คนและอีกกลุ่ม 30 คน คาดว่าจะกลับถึงชายแดนไทยวันพรุ่งนี้ จากนั้นต้องเข้าสู่กระบวนการกักโรคคัดกรองโควิด 19 อีก 14 วันจึงจะกลับบ้านได้ ซึ่งรวมแล้วมีคนไทยได้รับการช่วยเหลือจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์เพิ่มเติม ในล็อตนี้ 142 คน


หนึ่งในผู้ที่ถูกหลอกไป บอกว่า ยังมีคนไทยที่ถูกหลอกทำงานในลักษณะเดียวกัน ที่ยังรอความช่วยเหลืออีกเกือบ 300 คน ที่อาศัยอยู่ในละแวกเดียวกัน ขณะที่อยู่ระหว่างการประสานความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ของทั้ง2ประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News