กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ปทุมธานี

พระราชสำนัก

กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.ปทุมธานี

โดย panwilai_c

18 พ.ย. 2564

14 views

สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี


วันนี้ที่วัดเทพสรธรรมาราม จังหวัดปทุมธานี สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้นายวัลลภ ยุติธรรมดำรง รองเลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 300 ชุด ประกอบด้วย เครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ ไปมอบแก่ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำไปมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ซึ่งได้รับผลกระทบ จากการผันน้ำเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ส่งผลให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ นอกแนวเขตกั้น สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รวม 2 อำเภอ คือ อำเภอสามโคก และอำเภอเมืองปทุมธานี รวม 2,182 ครัวเรือน


จากนั้นได้ลงพื้นที่เชิญสิ่งของพระราชทาน ไปมอบให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านใหม่ ทั้งนี้จังหวัดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สร้างสะพานไม้ชั่วคราว ให้สามารถเดินทางเข้าที่พักอาศัยได้สะดวก เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเร่งดำเนินการช่วยเหลือ พร้อมจัดแผนการฟื้นฟู เยียวยา ผู้ประสบอุทกภัยต่อไป