นี่คือพระรอด! สุดอัศจรรย์บ้านไฟไหม้มอดทั้งหลัง เหลือคลังของมงคลดูไว้ต่างหน้า

สังคม

นี่คือพระรอด! สุดอัศจรรย์บ้านไฟไหม้มอดทั้งหลัง เหลือคลังของมงคลดูไว้ต่างหน้า

โดย pattraporn_a

18 พ.ย. 2564

94 views

เกิดเหตุการณ์สุดแสนเหลือเชื่อที่จังหวัดตราด เมื่อบ้านหลังหนึ่งถูกไฟไหม้ ข้าวของในบ้านเสียหายหมด ยกเว้นวัตถุมงคลต่าง ๆ  ที่เจ้าของบ้านเก็บสะสมไว้บูชา


เหตุการณ์ไฟไหม้บ้านไม้ชั้นเดียว ในตำบลสะตอ อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด เกิดไฟลุกไหม้รุนแรงและมีควันดำพุ่งขึ้นเต็มท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถน้ำดับเพลิงฉีดน้ำ เพื่อดับไฟ แต่เนื่องจากกระแสลมแรง การดับไฟจึงกินเวลานานเกือบหนึ่งชั่วโมง ตัวบ้าน และทรัพย์สินภายในบ้าน ได้รับความเสียหายทั้งหมด




แต่ที่ไม่น่าเชื่อก็คือ มีพระเครื่อง และวัตถุมงคลอยู่จำนวนหนึ่ง ไม่ถูกไฟไหม้เลย ซึ่งเท่าที่เห็นส่วนใหญ่ก็จะเป็น จตุคามรามเทพ พระผง และพระเหรียญ ที่แจกตามงานบุญต่าง ๆ เจ้าของบ้านก็แปลกใจมาก ว่าทำไมวัตถุมงคลถึงไม่ถูกไฟไหม้ ทั้ง ๆ ที่ไฟลุกไหม้รุนแรงมาก


นางเสมอ เสนนอก เจ้าของบ้านบอกว่า ช่วงเกิดเหตุไม่อยู่บ้าน พอทราบว่าไฟไหม้บ้านก็รีบมา แต่ก็สายไปแล้ว เพราะไฟไหม้หมด พอเพลิงสงบเข้าไปตรวจสอบดูก็พบว่า ไม่เหลือสมบัติอะไรเลย ยกเว้นวัตถุมงคลที่เก็บสะสมไว้บนหิ้ง แต่หิ้งถูกไฟไหม้ไปแล้ว ทำให้วัตถุมงคลตกอยู่ที่อยู่พื้น จึงเก็บรวบรวมใส่กะละมังไว้ และที่สังเกตุดูคือ แทบจะไม่ถูกไฟไหม้เลย เรียกว่าเป็นสมบัติอย่างเดียวที่เหลืออยู่ ส่วนทรัพย์สินอื่น ถูกไฟไหม้หมด




หลังเกิดเหตุ ทั้งพระสงฆ์และกรรมการหมู่บ้าน ที่ทราบข่าว ก็นำเงิน และสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ มาช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แต่ถ้าใครเมตตาสงสาร อยากช่วยเหลือ ก็สามารถโอนเงินไปได้ที่บัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาบ่อไร่ เลขบัญชี 011792332815


ดูผ่านยูทูบ : https://youtu.be/TMAL2k-jSyM

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ