รวบโจรแสบย่องลักบัตร ATM คนไข้ในโรงพยาบาล กดเงินกว่า 3 หมื่นไปซื้อยาเสพ

อาชญากรรม

รวบโจรแสบย่องลักบัตร ATM คนไข้ในโรงพยาบาล กดเงินกว่า 3 หมื่นไปซื้อยาเสพ

โดย nicharee_m

18 พ.ย. 2564

52 views

โจรแสบย่องลักทรัพย์ผู้ป่วยในโรงพยาบาล ได้กระเป๋าพร้อมบัตรเอทีเอ็มคนไข้ที่จดรหัสไว้ นำไปกดเงินสดกว่า 3 หมื่น สุดท้ายตำรวจแกะรอยจากกล้องวงจรปิดตามรวบตัวได้ สารภาพ นำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ และเที่ยวเตร่


ภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงพยาบาลชัยภูมิ สามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายสวมหมวกแก๊ป รูปร่างผอม สูง แฝงตัวเป็นญาติคนไข้ย่องเข้าไปในห้องผู้ป่วยกลางดึก ก่อนเข้ามาบริเวณเตียงคนไข้ซึ่งกำลังนอนหลับอยู่ จากนั้นเดินสำรวจทรัพย์สินอย่างใจเย็น เมื่อเห็นกระเป๋าของผู้ป่วยหญิงวัย 65 ปี ซึ่งวางอยู่บนหัวเตียงก็รีบหยิบออกมาก่อนเดินหลบหนีไป


โดยหลังเกิดเหตุ นายสำรอง เขว้าชัย อายุ 46 ปี ลูกชายของผู้ป่วยหญิงที่เป็นผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับร้อยเวร สภ.เมืองชัยภูมิ ว่ามีคนร้ายเข้ามาลักเอาทรัพย์สิน เป็นเงินสดจำนวน 10,000 บาท ที่เตรียมมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล บัตรประชาชน สมุดเงินฝากและบัตรเอทีเอ็มธนาคาร ธกส. ของแม่ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่ห้องอายุรกรรมหญิง 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 3 โรงพยาบาลชัยภูมิ


ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้แกะรอยคนร้ายจากกล้องวงจรปิด จนสืบทราบว่าคนร้ายคือ นายทรงภูมิ หรืออ้น นาคะพงษ์ อายุ 40 ปี จึงเข้าไปจับกุมที่บ้านพักในชุมชนโนนสาทร ต.ในเมือง อ.เมืองชัยภูมิ พบตัวนายทรงภูมิ ยืนอยู่หน้าบ้านพัก จึงเข้าควบคุมตัว ตรวจค้นพบมียาบ้า 3 เม็ด อยู่ในกระเป๋ากางเกงจึงควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ


ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลังจากที่ขโมยกระเป๋ามา ค้นพบเงินสด 10,000 บาท และบัตรเอทีเอ็ม พร้อมหมายรหัสกดเงินจึงนำไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม จำนวน 19,000 บาท และนำบัตรเอทีเอ็มทิ้งลงที่ท่อ ถอดเสื้อยืดแขนยาวสีเทาที่สวมใส่ทิ้ง ส่วนยาบ้าที่พบในกระเป๋ากางเกงนั้นตนได้นำเงินที่ขโมยมาไปซื้อยาบ่้ามาเสพและเที่ยวเตร่ในเมืองชัยภูมิกับเพื่อนๆ ก่อนจะมาถูกตำรวจจับกุม พร้อมบอกด้วยว่าเพิ่งทำครั้งนี้ครั้งแรก


หลังสอบสวนเสร็จได้พาตัวไปค้นหาหลักฐานเพื่อประกอบเป็นหลักฐาน ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดี ข้อหาลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืนและรับซื้อของโจร

คุณอาจสนใจ