สปสช.เร่งส่งเรื่องพิจารณาเยียวยา หนุ่มแพ้วัคซีนโควิด ฉีดแล้วผมร่วง

สังคม

สปสช.เร่งส่งเรื่องพิจารณาเยียวยา หนุ่มแพ้วัคซีนโควิด ฉีดแล้วผมร่วง

โดย nicharee_m

18 พ.ย. 2564

192 views

กรณีหนุ่มวัย 19 ปี โพสต์แชร์ประสบการณ์ แพ้วัคซีนซิโนแวค หลังฉีดเข็ม 2 ผ่านมา 1-2 อาทิตย์ ผมร่วงเกือบทั้งหัว พบแพทย์บอก เป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง เนื่องจากวัคซีนไปทำปฏิกิริยากับเม็ดเลือดขาว ล่าสุด สปสช.ให้รีบส่งเรื่องพิจารณาเยียวยาแพ้วัคซีนโควิดให้


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หนุ่มนักศึกษาอายุ 19 ปี ได้โพสต์ ลงรูปตัวเอง พบร่วงเกือบทั้งหัว โดย tag มาที่เพจโหนกระแส พร้อมระบุข้อความว่า “แพ้วัคซีนครับ ดีไม่ตาย 4 แสน ไม่น่าได้ครับ แต่ได้มาล้านนึงแทน”


สำหรับหนุ่มคนนี้ ชื่อว่า นายบดินทร์ แซ่เหลียง อายุ19 ปี เป็นนักศึกษา ชั้น ปวส.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งที่ จ.ภูเก็ต และเป็นนักกีฬา ไม่มีประวัติแพ้ยา ก่อนหน้าที่ผมจะร่วงได้ ไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. และเข็มที่ 2 วันที่ 16 ก.ค. ที่บ้านเกิด จ.พังงา จากนั้นประมาณ 1-2 อาทิตย์ รู้สึกว่าผมร่วง จึงตัดสินใจตัดผมสกินเฮด ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีผมเต็มหัวแบบวัยรุ่นปกติ


ทีมข่าวได้สอบถาม หนุ่มวัย 19 ปี ยืนยันว่าไม่เคยมีโรคประจำตัว เป็นคนร่างกายแข็งแรง ได้ไปรักษากับหมอที่คลินิก ใน จ.ภูเก็ต บอกว่า เป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง เนื่องจากวัคซีนไปทำปฏิกิริยากับเม็ดเลือดขาว จึงมั่นใจว่าผมร่วงผิดปกติมาจากผลพวงจากการฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน


ล่าสุด ทันตแพทย์อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ สปสช.กล่าวว่า กรณีของนักศึกษาหนุ่มรายนี้ สามารถแจ้งขอรับการช่วยเหลือเยียวยาจากอาการไม่พึงประสงค์ หลังฉีดวัคซีนได้ ที่สปสช.เขต และโรงพยาบาลที่ฉีดวัคซีนได้ เพื่อให้กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในพื้นที่พิจารณา


ซึ่งอาการผมร่วง คาดกว่าอยู่ในกลุ่มผู้ป่วยระดับสีเขียว จะได้รับเงินเยียวยา ไม่เกิน 100,000 บาท แต่หากผมร่วงถาวร เข้าข่ายระดับสีเหลืองไม่เกิน 250,000 บาท โดยส่วนตัวจะช่วยติดตามเคสนี้ให้

คุณอาจสนใจ

Related News