สาวแบงก์สุดทน ยื่นใบลาออก โวยถูกบังคับขายประกัน ขายไม่ได้ต้องซื้อเอง

ข่าวโซเชียล

สาวแบงก์สุดทน ยื่นใบลาออก โวยถูกบังคับขายประกัน ขายไม่ได้ต้องซื้อเอง

โดย thichaphat_d

18 พ.ย. 2564

2.5K views

โลกออนไลน์แชร์โพสต์เหตุผลของการลาออก ของพนักงานธนาคารสาวรายหนึ่ง ที่แจกแจงปัญหาจากการถูกบังคับขายประกัน พร้อมเรียกร้องให้ คปภ.เข้าไปตรวจสอบนโยบายขายประกันของธนาคารหลายๆ แห่งในขณะนี้


โดยเธอระบุตอนหนึ่งว่า การซื้อประกันทุกประเภทเป็นการซื้อเพื่อลดความเสี่ยง แต่ต้องซื้อเพราะประโยชน์ที่คนต้องการได้รับ ไม่ใช่ให้พนักงานร้องขอให้ช่วยซื้อ ซึ่งพบว่า ธนาคารตั้งเป้าให้พนักงานขายประกันสูงลิบ และหากขายไม่ได้ก็ต้องซื้อเอาไว้เอง ซึ่งมีหลักฐานพร้อมให้ตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว


เธอระบุว่า “นโยบายของผู้บริหารระดับล่าง-กลาง (ที่ไม่ใช่ผู้บริหารสาขา) ที่ต้องการทำผลงานแข่งกันระดับภาค ระดับเขต โดยไม่สนใจว่าผลงานที่ได้มาจะได้มาด้วยวิธีการไหน นโยบายรายวัน รายสัปดาห์ พร้อมบทลงโทษหากทำไม่ได้ตามนโยบาย ทั้งๆที่ไม่ได้ระบุลงในสัญญาจ้างตั้งแต่ต้น แต่…ใช้อำนาจหน้าที่สั่งให้ทำ”


“การตัดสินใจลาออก เพื่อแลกกับการทวงคืนความยุติธรรมให้เพื่อนพนักงาน เพราะตราบใดที่ยังเป็นพนักงาน อยู่ใต้บังคับบัญชา ก็จะทำอะไรไม่ได้ แต่ถ้าไม่ใช่พนักงาน สามารถทำอะไรได้เต็มที่ ในทางกลับกัน การที่เล่าเรื่องราวต่างๆให้คนทั่วไปได้รับทราบ มีโอกาสที่จะโดนฟ้องได้เช่นกัน แต่เชื่อเสมอว่า ความจริงคือความจริง หากเล่าเรื่องจริง ไม่บิดเบือน สังคมจะเข้าใจ กฎหมายก็เช่นกัน”


“ตนเองไม่มีส่วนได้เสียตรงนี้แล้ว แต่ไม่อยากให้การลาออกครั้งนี้สูญเปล่า อย่างน้อยๆขอให้วงการธนาคารมันสดใสขึ้นกว่านี้บ้าง ที่ผ่านมาพนักงานทุกคนทุ่มเททำงานมากๆ พัฒนาความรู้ความสามารถตัวเองอยู่ตลอด ทุกคนมีต้นทุนชีวิต กว่าจะเรียนจบ พ่อแม่หมดเงินทองไปเท่าไหร่ พอมาทำงาน ต้องส่งเสียตัวเองเพื่อให้ได้ทำงานอีก แน่ใจแล้วเหรอคะว่ายุติธรรม !!!!


“ผู้บริหารระดับสูง ลงมาดูบ้างนะคะ อย่าพิจารณาแค่จากการรายงานของผู้บริหารระดับกลาง หรือระดับล่างรายงานขึ้นไปค่ะ จะได้รู้ว่าพนักงานระดับปฏิบัติการทำงานกันแบบไหน โดนกระทำขนาดไหน รีดเลือดกับปู ปูไม่มีเลือดให้ ปูก็ตาย >>> หาปูตัวใหม่มาแทน น่าสงสารน้องๆที่เงินเดือนน้อยๆกันนะคะ !!!! หลายๆคนมีภาระที่ต้องแบก บางคนต้องเช่าห้องพัก ส่งเงินให้ทางบ้าน กินใช้ส่วนตัวอีก ต้องมาซื้อประกันเองมันใช่เหรอคะ !?!”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1PGIfOb6Pbo

คุณอาจสนใจ

Related News