เบญจางคประดิษฐ์ก็มา...ผู้สมัคร อบต.เล่นใหญ่ ก้มกราบแทบเท้า 3 ครั้ง ขอคะแนนเสียง

สังคม

เบญจางคประดิษฐ์ก็มา...ผู้สมัคร อบต.เล่นใหญ่ ก้มกราบแทบเท้า 3 ครั้ง ขอคะแนนเสียง

โดย thichaphat_d

18 พ.ย. 2564

87 views

เมื่อวานนี่้ (17 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัครผู้สมัคร ส.อบต.และนายก อบต. ในเขตพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งใกล้จะถึงวันลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ โดยผู้สมัครแต่ละคนต่างลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคักต่อเนื่อง เพื่อแนะนำตัวและนโยบายการบริหารพัฒนาท้องถิ่น โดยใช้กลยุทธ์เรียกคะแนนเสียงที่แตกต่างกันไป


ขณะที่ตำบลหนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พบว่า ผู้สมัครนายก อบต.เบอร์ 1 นายคมสันต์ ยศวิจิตรไพศาล ซึ่งอดีตนายก อบต.หนองเหล็ก สมัยที่ผ่านมา ได้สร้างสีสันการหาเสียงโดยการขี่ม้า นำทีมงานออกแนะนำตัวและนโยบายการบริหารที่จะนำมาพัฒนาพื้นที่ ภายใต้สโลแกน “มากด้วยประสบการณ์ ผลงานเด่นชัด ไม่ต้องเริ่มใหม่ให้เสียเวลา รับรู้ปัญหา ทำงานต่อได้ทันที” ไปตามหมู่บ้านต่างๆ ในพื้นที่ตำบลหนองเหล็ก


โดยชาวบ้านต่างให้ความสนใจและนำด้ายมาผูกข้อมือให้กับผู้สมัครเพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วย อีกทั้งไม่ค่อยเห็นผู้สมัครออกหาเสียงโดยการขี่ม้า มาพบปะชาวบ้านเพื่อขอคะแนนเสียง ส่วนมากจะเดินแนะนำตัวไปตามบ้านเรือนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งการควบม้าและบังคับม้าก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ไหนจะต้องแจกบัตรแนะนำตัวด้วย ดูแล้วก็ทุลักทุเลพอสมควร แต่ก็สร้างสีสันให้กับการหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่นในขณะนี้ได้เป็นมากเลยทีเดียว


ทั้งนี้ อบต.หนองเหล็ก มีผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบต.จำนวน 4 คน มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 9,229 คน


ด้านโคราช ร.ต.อ.วีระพงษ์ แดนพิมาย หรือ ผู้กองเขียว อายุ 61 ปี ผู้สมัครนายก อบต.เบอร์ 1 ตำบลกระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย ได้ลงพื้นที่หาเสียงกับชาวบ้านในพื้นที่บ้านไผ่ ตำบลกระเบื้องใหญ่ โดยผู้กองเขียวได้เดินถือโทรโข่งคู่ใจ พูดประกาศชูนโยบายของตนเอง ในการจะเข้าไปทำหน้าที่นายก อบต.กระเบื้องใหญ่ ถึงขนาดที่ผู้กองเขียวได้ยอมก้มลงกราบเท้าชาวบ้าน 3 ครั้ง เพื่ออ้อนวอนขอคะแนนเสียง ซึ่งเป็นภาพที่หาดูยากสำหรับการเลือกตั้ง


โดยเจ้าตัวเผยว่า เป็นคนจริงใจอยากออกมารับใช้ประชาชน และขอเข้ามาพัฒนา อบต.กระเบื้องใหญ่ ให้มีความเจริญก้าวหน้า ทั้งนี้ อบต.กระเบื้องใหญ่ มีผู้สมัครชิงเก้าอี้นายก อบต.จำนวน 3 คน มีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจำนวนกว่า 500 คน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2sQ9AaanQ5s

คุณอาจสนใจ

Related News