พาทัวร์ 'ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือไต้หวัน' จัดร้านไทยสุดๆ เจ้าของเปิดใจ เหมือนให้คนไทยได้กลับบ้าน

ข่าวโซเชียล

พาทัวร์ 'ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือไต้หวัน' จัดร้านไทยสุดๆ เจ้าของเปิดใจ เหมือนให้คนไทยได้กลับบ้าน

โดย thichaphat_d

18 พ.ย. 2564

713 views

ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือในไต้หวัน ยกเสาไฟฟ้าจำลองไปไว้ในร้าน จนเป็นที่ฮือฮาบนโลกออนไลน์ จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Jenny’s Journey หรือคุณเจนนี่ บล็อกเกอร์ สาวชาวไต้หวัน ที่ได้รีวิวร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เกาสง


ซึ่งการตกแต่งภายในร้าน ได้ยกเอาบรรยากาศอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมการอยู่การกิน เสมือนยกร้านก๋วยเตี๋ยวเรือในประเทศไทย ไปอยู่ที่ไต้หวันก็ว่าได้ เช่น เมนูอาหาร ผ้าคลุมโต๊ะ เครื่องปรุง แคปหมู มุมน้ำดื่มที่มีกระติกและแก้วน้ำ รวมไปถึงเสาไฟที่สายไฟและสายเคเบิลพันกันยุ่งเหยิง และมีศาลพระภูมิ ตั้งหน้าร้านอีกด้วย


ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยส่วนใหญ่เข้ามาชื่นชมรูปแบบการตกแต่งร้านที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ที่ประเทศไทย


ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ พูดคุยกับ นายเคน ชาวไต้หวันเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ และเจ้าของ เพจที่大城老船麵 ก๋วยเตี๋ยวเรือโบราณ ที่เป็นกระแสตอนนี้ โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ก่อนโควิด-19 ระบาดเมื่อ 2 ปีก่อน เคยมาที่ไทย 4-5 ครั้ง ปกติชอบกินก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้ว


โดยเฉพาะเมนูหนึ่งแต่ตอนนั้นไม่รู้ว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ เลยถามเพื่อนที่ไทย พอรู้จักก็คิดว่าเอามาเปิดร้านที่ไต้หวันแล้วต้องมีผลตอบรับดีแน่ๆ แต่ก็เคยกินก๋วยเตี๋ยวเรือในไต้หวันมาแล้วหลายที่ ซึ่งยังมีหลายอย่างที่ไม่เหมือน เลยตั้งใจจะเปิดร้านนี้โดยไม่แก้ไขอะไรทั้งสิ้น เพื่อคงรสชาติของก๋วยเตี๋ยวเรือไว้ โดยร้านเราใส่น้ำมันกากหมูเจียวทำสดๆ ไม่มีน้ำมันอื่นเจือปน เป็นน้ำมันหมูล้วนๆ เพราะร้านอื่นไม่ใส่ แต่ที่ร้านไม่ได้ทำขนมถ้วยขาย


“ได้แรงบันดาลใจการตกแต่งร้านมาจากตอนกินอาหารข้างทางที่ไทย เพราะคนไต้หวันก็ชอบอาหารสตรีทฟู้ดอยู่แล้ว ส่วนเสาไฟ คนไทยอาจมองว่ารก แต่สำหรับผมมันดูแปลกดี ยิ่งช่วงโควิดก็ไปไทยไม่ได้ เลยคิดว่าถ้าจะเปิดร้านทั้งที ก็อยากให้เหมือนที่ไทยเลย และนั่นยังทำให้เพื่อนคนไทยที่นี่รู้สึกเหมือนได้กลับบ้านอีกด้วย


แม้ว่าจะกลับเมืองไทยไม่ได้ ในร้านยังมีบอร์ดให้คนไทยมาเขียนแปะป้ายข้อความ มีหลายคนเขียนขอบคุณ เหมือนได้กลับไทย ผมก็รู้สึกดีใจมาก” นายเคน เผยและบอกอีกว่าเมื่อก่อนตนเคยทำเฉาก๊วยและอื่นๆ ขายมาหลายอย่างก่อนจะมาเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวนี้ หากคนไทยต้องการมาทาน ร้านมีสาขาเดียว ตั้งอยู่เลขที่ 268 ถนนฟู่เหิง เขตซินชิง เมืองเกาฉง ไต้หวัน”



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/f4XNO6cmnE8

คุณอาจสนใจ

Related News