ด่านหน้าอุดรฯ แต่งชุดดำบุกทวงเงินพิเศษโควิด หลังผู้บริหาร จิ้มจ่ายแค่บางคน

สังคม

ด่านหน้าอุดรฯ แต่งชุดดำบุกทวงเงินพิเศษโควิด หลังผู้บริหาร จิ้มจ่ายแค่บางคน

โดย thichaphat_d

18 พ.ย. 2564

175 views

อุดรธานี-ที่บริเวณริมถนนหนองประจักษ์ หน้าโรงพยาบาลอุดรธานี กลุ่มบุคลากรด้านสาธารณสุข เจ้าหน้าที่ พยาบาลได้รวมตัวประท้วงจัดกิจกรรม เรียกร้องสิทธิเงินเสี่ยงโควิด ได้แต่ไม่ครบแถมยังคงจิ้มเลือกคนให้ และรวมกลุ่มไล่ผู้บริหารโรงพยาบาล และไว้อาลัยให้ระบบบริหารไร้ธรรมภิบาลไปด้วย


โดยพากันใส่เสื้อดำ พันผ้าขาว ข้อความว่า GET OUT ที่ศีรษะ เพื่อแสดงความรู้สึกและสื่อสารให้สังคมได้รับรู้และได้อ่านแถลงการณ์และข้อเรียกร้อง โดยกลุ่มพยาบาลได้อ่านแถลงการณ์เรื่อง ความไม่ชอบธรรมเงินเสี่ยงโควิดที่ทางผู้บริหารไม่มีความเป็นธรรม พวกเราบุคลกรกว่า 3,500 คนยังไม่ได้ครบทุกคน


ตลอด 7 เดือนที่เราทำงานหนักเพื่อให้ทุกคนไม่เสี่ยงโควิด แต่พวกเราไร้การเหลียวแล ตอนนี้ให้แล้วแต่จิ้มให้ เลือกคนให้ และได้ไม่ครบด้วย บางคนได้ 1 เดือน 1,500 บาท บางคนได้ 2 เดือน 3,000 บาทความเสมอภาคความโปร่งใสไม่มีเลย


ถือเป็นครั้งแรกของของพวกเราชาว รพ.อุดรธานี ที่จัดแคมเปญใหญ่ ไล่ผู้บริหารไปด้วย ในเมื่อท่านไม่มีความเป็นธรรม ท่านก็ออกไป และเราไม่คิดว่าจะมาวันนี้เราไม่อยากมีปัญหากับผู้บริหาร อยากให้เห็นใจผู้ปฏิบัติงานด้วย โดยเหตุแห่งความทุกข์ที่พวกเราแสดงออกในครั้งนี้


โดยทางโรงพยาบาลอุดธานี ได้จ่ายเงินเสี่ยงโควิดรายเดือนตอนนี้ยังจิ้มเลือกคนให้ และให้ไม่ครบ จาก 7 เดือนที่เราควรจะได้รวมเป็นเงิน 10,500 บาท และเลือกคนโดยจิ้มให้ บางคนได้ 1 เดือน 1,500 บาท บางคนได้ 2 เดือนได้ 3,000 บาท ถือว่าไม่โปร่งใส ไม่เสมอภาคทั้งๆ ที่ทุกคนทำงานเท่ากัน เราอุทธรณ์ไปแล้วก็ไม่ชี้แจงให้พวกเราได้ทราบ ปฏิบัติงานเหมือนกัน ทำงานเหมือนกัน แต่เลือกปฏิบัติจิ้มคนให้และให้ไม่ครบด้วย


จริงๆ แล้วเราไม่ได้อยากมีเรื่องเราไม่ได้อยากทะเลาะกับผู้บริหารใดๆ ทั้งสิ้น แต่ท่านบริหารจัดการแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น เจตนาของท่านคืออะไร พวกเราไม่ได้ต้องการเป็นฮีโร่ เราไม่ใช่ทหาร ภถุถไม่ใช่นักรบ เราเป็นพยาบาล เราเป็นผู้ให้บริการทางสาธารณสุข พวกเราต้องการความเป็นธรรมความโปร่งใสความมีธรรมาภิบาลจากผู้บริหาร


ทุกคนที่มาตรงนี้อยากได้ธรรมาภิบาลจากผู้บริหารและผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุขฯ ไม่อยากให้ด้อยค่าพวกเราและโปรดเห็นอกเห็นใจพวกเราด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZSuGT7H7mRY

คุณอาจสนใจ

Related News