กทม.จัดใหญ่งานลอยกระทง 2 จุด คุมเข้มต้องโชว์ผลฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือ ATK ก่อนเข้างาน

สังคม

กทม.จัดใหญ่งานลอยกระทง 2 จุด คุมเข้มต้องโชว์ผลฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือ ATK ก่อนเข้างาน

โดย thichaphat_d

18 พ.ย. 2564

113 views

กรุงเทพมหานครประกาศจัดงานลอยกระทง ซึ่งอยู่ในช่วงของสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ที่มาร่วมงานลอยกระทงกรุงเทพมหานครทั้ง 2 จุด จะต้องแสดงผลการฉีดวัคซีน 2 เข็ม หรือผลตรวจ ATK ภายใน 72 ชั่วโมงที่มีผลเป็นลบมาแสดงก่อนเข้างาน


จากนั้น เจ้าหน้าที่จะตรวจวัดอุณหภูมิ หากอุณหภูมิปกติก็สามารถเข้าร่วมงานได้ แต่หากอุณหภูมิสูงจะมีจุดที่จัดเตรียมไว้ให้นั่งพักแล้ววัดอุณหภูมิใหม่ หากอุณหภูมิปกติก็เข้าร่วมงานได้ หากอุณหภูมิไม่ลดและมีความเสี่ยงจะมีการตรวจ ATK ก่อน หากผลตรวจเป็นลบสามารถเข้าร่วมงานได้ กรณีพบผู้ที่มีผลตรวจเป็นบวกในบริเวณงานจะมีเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมสำหรับการนำส่งผู้ติดเชื้อเข้ารับการรักษาต่อไป


นอกจากนี้ในการจัดงานจะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานแต่ละจุดอยู่ที่ 1 คนต่อ 4 ตารางเมตร มีการนับจำนวนคนเข้างานไม่ให้เกินจำนวนที่กำหนด หากมีคนออกเท่าไหร่ก็ให้คนเข้าร่วมงานใหม่เพิ่มเท่านั้น ซึ่งในบริเวณงานมีร้านค้าจำหน่ายอาหารและสินค้าต่าง ๆ แต่ไม่อนุญาตให้มีร้านนั่งกิน ให้เป็นการซื้อกลับเท่านั้น


พร้อมทั้งเข้มงวดประชาชนเรื่องการห้ามเล่น จำหน่าย พลุ ดอกไม้ไฟ โคมลอย ในสถานที่ต่าง ๆ ด้วย หากภาคเอกชนมีการจัดงานและจะมีการจุดพลุจะต้องขออนุญาตจากสำนักงานเขตก่อน


โดยทางกรุงเทพมหานคร จัดงานลอยกระทง ณ สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด ในวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564 ระหว่างเวลา 17.00 – 22.00 น. ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในการจัดงานประเพณีลอยกระทงกรุงเทพมหานครเป็นประจำทุกปี


และงานลอยกระทงคลองโอ่งอ่าง รื่นเริงรัตนโกสินทร์ วิถี New Normal ดื่มด่ำบรรยากาศถนนคนเดิน สะพานดำรงสถิต ถึงสวนลอยฟ้าเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 19 – 21 ตุลาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป


ส่วนบรรยากาศที่เชียงใหม่ งานประเพณียี่เป็งเริ่มแล้ว มีการจุดประทีปดวงไฟกว่า 3 พันดวง พร้อมโคมนับหมื่นดวงรอบคูเมือง สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวคนไทยและต่างชาติ พากันมาถ่ายภาพความสวยงาม


โดยปีนี้เน้นความเรียบง่าย และเป็นการเที่ยวแบบ นิว นอ มอล หรือชีวิตวิถีใหม่ ซึ่งก็จะให้ประชาชน ที่มาร่วมงาน ต้องลงทะเบียน ตรวจวัดไข้ ตามมาตรการทางสาธารณสุข อย่างเข้มงวด



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_M2Ggicaqx8

คุณอาจสนใจ

Related News