พ่อ-แม่เด็ก 16 ปี โร่ขอความเป็นธรรม คดีรถสองแถวทับเสียชีวิต

สังคม

พ่อ-แม่เด็ก 16 ปี โร่ขอความเป็นธรรม คดีรถสองแถวทับเสียชีวิต

โดย pattraporn_a

17 พ.ย. 2564

37 views

พ่อแม่ร้องเด็กโชคร้ายวัย 16 ปี  ถูกรถสองแถวทับเสียชีวิต 8 เดือนคดีไม่คืบ ทั้งที่รู้ตัวผู้ก่อเหตุ เรียกร้องให้ย้ายตำรวจที่ทำคดีและผู้บังคับบัญชาภายใน 24 ชั่วโมง หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม


นายเทพกานต์ คุ้มศรีษะ และภรรยา พร้อมทนายความ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เร่งรัดคดีบุตรชายอายุ 16 ปี ถูกรถสองแถวรับจ้าง ซึ่งเป็นอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ขับทับศีรษะเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่จังหวัดนครพนม


นายเทพกานต์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เรียกผู้ก่อเหตุมาสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย และมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องคดีแต่ไม่แจ้งข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ทั้งที่มีพยานให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว อีกทั้งยังบอกให้ญาติหาหลักฐานและบอกว่าลูกชายขี่จักรยานยนต์ล้มเอง


ทั้งนี้ต้องการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการ 4 ข้อหา คือตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ให้มีคำสั่งย้ายพนักงานสอบสวนและผู้บังคับบัญชาออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง เนื่องจากเกรงว่าจะไปข่มขู่พยาน ให้ดำเนินคดีกับคนขับรถสองแถวภายใน 7 วัน และให้จเรตำรวจแห่งชาติ เร่งสอบสวนทางวินัยหากพบมีการทำผิด


ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/rbDWALD3TM8

คุณอาจสนใจ

Related News