เสียงหลุดไมค์สภา เผยสิระขานรับลูก น้องไข่เน่า ผลักดันเรื่องหนังโป๊ถูกกฎหมาย

สังคม

เสียงหลุดไมค์สภา เผยสิระขานรับลูก น้องไข่เน่า ผลักดันเรื่องหนังโป๊ถูกกฎหมาย

โดย pattraporn_a

17 พ.ย. 2564

256 views

เป็นกระแสกันอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องในสภา หลัง "น้องไข่เน่า" ไปยื่นหนังสือผลักดันเรื่องหนังโป๊ถูกกฎหมาย ปรากฎระหว่างการลงมติร่างรัฐธรรมนูญวันนี้ มีเสียงปริศนาหลุดออกมากลางสภา ไปฟังบรรยากาศช่วงนี้กัน


ช่วงสั้นๆ ของเสียงปริศนา ระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐสภา กำลังขานชื่อสมาชิกรายบุคคล เพื่อลงมติร่างรัฐธรรมนูญวันนี้ ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะลืมปิดไมค์ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าเป็นสมาชิกท่านใด แต่ข้อความที่พอจับใจความได้ มีคำว่า "ชนะเลิศ" และก็พูดถึงชื่อของ "น้องไข่เน่า ดาวดัง Onlyfans" ก่อนจะมีเสียงหัวเราะตามมา


มีความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง มาจาก นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ ของสภา ออกตัวชัดเจนว่า ขอรับลูก "น้องไข่เน่า" และขานอาสาแก้ไขกฎหมาย มาตรา 287 ว่าด้วยเรื่องสื่อลามกอนาจาร เพราะขณะนี้กรรมาธิการกฎหมายฯ กำลังทำเรื่องเซ็กซ์ทอยให้ถูกกฎหมายอยู่แล้ว จากนี้จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงดีอีเอส และกฤษฎีกา มาพิจารณาร่วมกัน


ส.ส.สิระ เชื่อว่าขณะนี้สังคมรับได้แล้ว เปรียบเหมือนกรณีอาวุธปืนที่เป็นอันตราย ที่ทำให้ถูกกฎหมายได้ เรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน แต่ขอว่าที่ตนผลักดันเรื่องนี้ ขอได้ไหม อย่าเปลี่ยนนามสกุล จาก เจนจาคะ เป็น เจนราคะ เพราะที่ผ่านมาได้ทำประเด็นอื่นด้วย ไม่ใช่เฉพาะแค่เรื่องนี้) ไปฟังบางช่วงบางตอน


ประเด็นเรื่องหนังโป๊ถูกกฎหมาย ตอนนี้ก็ยังมีเสียงแตกเป็น 2 ฝั่ง อีกด้านก็มีคนที่แสดงความกังวล 1 ในนั้น ก็คือ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือ ครูหยุย ในฐานะประธานกรรมาธิการการพัฒนาสังคม และกิจการเด็ก เยาวชน สตรีฯ วุฒิสภา ระบุว่า แม้เรื่องนี้จะพยายามบอกว่าเป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล แต่ต้องดูบริบทสังคมและผลกระทบที่ตามมาด้วย


ล่าสุด นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล บอกว่าอยู่ระหว่างการยกร่างกฎหมายเรื่องนี้ ซึ่งต้องคิดให้รอบด้าน เช่น (คนที่จดทะเบียนทำธุรกิจดังกล่าว จะมีเงื่อนไขใดบ้าง / กรณีผู้แสดงต้องทำอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหา รวมถึงการควบคุมและกำหนดให้ชัดเจน ทั้งเรื่องอายุการเข้าถึง การใช้พื้นที่โฆษณา และการปลูกฝังให้ความรู้ทั้งจากในครอบครัวและสถานศึกษา โดยย้ำว่า นี่จะช่วยปกป้องสิทธิเสรีภาพเด็กและเยาวชนจากการถูกล่อลวง



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/AM7KM2O5tu8

คุณอาจสนใจ

Related News