แท็กซี่-รถเมล์ จับมือเคลียร์ใจ ยอมรับอารมณ์ร้อนทั้งคู่ ขนส่งสั่งปรับ 1,000 บาท

สังคม

แท็กซี่-รถเมล์ จับมือเคลียร์ใจ ยอมรับอารมณ์ร้อนทั้งคู่ ขนส่งสั่งปรับ 1,000 บาท

โดย pattraporn_a

17 พ.ย. 2564

103 views

ความคืบหน้ากรณีคนขับรถเมล์ของ ขสมก. ถ่ายคลิปถูกรถแท็กซี่ปาดหน้า แล้วลงมาโวยวาย ที่ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุดกรมการขนส่งทางบกลงโทษปรับทั้งคู่คนละ 1,000 บาท ฐานขับรถประมาทหวาดเสียว แต่ล่าสุดทีมข่าวไปได้คลิปก่อนที่จะเกิดเหตุขับปาดหน้ากัน




โดยคลิปอีกมุมที่ผู้โดยสารที่นั่งในรถแท็กซี่ถ่ายไว้ เป็นภาพขณะโชเฟอร์แท็กซี่ขับรถไล่ตะโกนด่ารถเมล์สีครีมแดง ของ ขสมก. สาย 68 ด้วยคำหยาบคาย และยังลงไปหาเรื่อง ที่บริเวณแยกอรุณอัมรินทร์ ลงอยู่ใกล้กับทางลงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า จะได้ยินเสียงผู้โดยสารพยายามร้องห้ามโชเฟอร์แท็กซี่ตลอดเวลา แต่โชเฟอร์แท็กซี่ยังหัวร้อนลงไปด่ารถเมล์ ก่อนจะกลับมาขึ้นรถอีกครั้ง


จากนั้นก็เป็นคลิปที่แท็กซี่ไปปาดหน้ารถเมล์ แล้วลงมาชี้หน้าด่าคนขับรถเมล์ ขณะที่มืออีกข้างถือสิ่งของมีลักษณะคล้ายมีดอยู่ในมือ โดยต่างฝ่ายต่างมีปากเสียงกันไปมา คนขับรถพยายามบีบแตรไล่ เพื่อให้แท็กซี่คันดังกล่าวหลบไป และบอกว่า "เป็นแท็กซี่พกมีดได้ยังไง อย่างนี้ไม่เรียกหาเงิน แต่เรียกว่าหาเรื่อง" และบีบแตรขอความช่วยเหลือจากตำรวจที่อยู่ละแวกนั้น


พร้อมบอกว่า โดนแท็กซี่ปาดหน้าและจอดขวางแบบนี้ ตั้งแต่สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า โดยแท็กซี่กล่าวหาว่ารถเมล์ไปเฉี่ยวชน ทั้งที่ไม่ได้ชน ซึ่งแท็กซี่จอดขวางอยู่แบบนี้เกือบ 3 นาที รถเมล์จึงถอยหลังแล้วเบี่ยงขวาหลบ ขณะที่รถแท็กซี่ขับไปจอดข้างทางแล้วแยกย้ายกัน


ทีมข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบแม่ค้าที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นรถแท็กซี่ขับตามรถเมล์สาย 68 มา แล้วบีบแตรเสียงดังยาวมาก ก่อนจะขับขึ้นไปปาดหน้ารถเมล์ แล้วก็จอดเถียงกัน ซึ่งไม่รู้ว่ามีปัญหาอะไรกันมา แต่ดูท่าทางรถแท็กซี่ก็ไม่ยอม และจังหวะนั้นผู้โดยสาร 3 คน ที่อยู่บนรถก็ลงมาจากแท็กซี่ทั้งหมด


ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (17 พ.ย.) คนขับแท็กซี่ นายสมปอง สินทอง เข้าพบเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางบกแล้ว และเล่าว่า เหตุเกิดประมาณ 5 ทุ่มของวันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เขารับผู้โดยสารจากถนนข้าวสาร ช่วงกำลังขับรถลงจากสะพานปิ่นเกล้า รถเมล์สยา 68 ก็ปาดหน้า จึงไม่พอใจ และที่ไปจอดรถขวางหน้ารถเมล์ เพื่อจะเรียกตำรวจมาเคลียร์ไม่ได้คิดจะหาเรื่อง และยืนยันว่าสิ่งที่ถือลงมาในมือ คือเหล็กงัดยางที่เอาไว้ถอดล้อรถ เพื่อป้องกันตัว พร้อมยอมรับผิด ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ แต่อยากให้คนขับรถเมล์ระวังมากขึ้นเวลาเข้าออกป้าย ช่วยดูรถคันอื่นด้วย


จากนั้น นายปฐมพร หนูทอง คนขับรถเมล์สาย 68 คันที่เกิดเหตุ ก็ตามมาที่กรมการขนส่งทางบกเช่นกัน ฝากขอโทษผู้โดยสาร และผู้ใช้รถใช้ถนนในตอนนั้น ยอมรับว่าเขาก็อารมณ์ร้อนเหมือนกัน และขับรถปาดหน้าแท็กซี่ก่อนจริง เพราะขณะใกล้ถึงป้ายเขาขับอยู่เลน 2 แล้วมีผู้โดยสารกดกริ่งขอลง และที่บอกว่าเห็นคนขับแท็กซี่ถือมีด เพราะเห็นแค่ด้ามก็นึกว่าใช่


หลังจากได้พูดคุยกัน คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ตกลงกันได้ด้วยดี ยอมรับว่าต่างฝ่ายต่างอารมณ์ร้อน เป็นเรื่องความเข้าใจผิดบนท้องถนน จึงจับมือขอโทษกัน แต่กองตรวจการขนส่งทางบกได้ดำเนินการกับทั้ง 2 ฝ่าย ให้เปรียบเทียบปรับคนละ 1,000 บาท ข้อหาขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว และให้เข้าอบรม 3 ชั่วโมง


ส่วน นายวรพล แกมขุนทด นายกสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะ ในฐานะเจ้าของรถแท็กซี่ที่นายสมปองเช่าขับ ในตอนแรกได้ให้สัมภาษณืกับทีมข่าวว่า จะไม่ให้นายสมปองเช่ารถแล้ว แต่พอฟังคำอธิบายก็เข้าใจ และยินดีที่จะให้นายสมปองเช่ารถขับต่อไป



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/0UipZYWMLM8

คุณอาจสนใจ

Related News