เจ้าของโครงการยอมรับผิดชอบแล้ว หลังสาวร้องซื้อบ้านหลักล้าน แต่ซ่อมไม่จบ

สังคม

เจ้าของโครงการยอมรับผิดชอบแล้ว หลังสาวร้องซื้อบ้านหลักล้าน แต่ซ่อมไม่จบ

โดย nicharee_m

17 พ.ย. 2564

151 views

กรณีสาวร้อง หลังซื้อบ้านหลักล้าน ฟ้าเพดานร่วง และซ่อมหลายครั้งแต่ไม่จบ ที่จังหวัดสระบุรี ล่าสุดทางเจ้าของโครงการ ออกมายอมรับผิดชอบแล้ว


กรณี คุณณัฐภรณ์ หรือคุณปุ้ม เจ้าของบ้านดังกล่าว ร้องเรียนหลังพบว่าซื้อบ้านเกือบ 3 ล้าน พอเข้าไปอยู่บ้านได้แค่ 5 เดือนกลับต้องเจอปัญหา บ้านน้ำรั่วลงชั้นล่าง ห้องน้ำมีปัญหา แจ้งเจ้าหน้าที่มาซ่อม 3 รอบก็ไม่จบ พอไปติดต่อเจ้าของโครงการที่สำนักงานใหญ่ก็ไม่สนใจ


ล่าสุด เจ้าของโครงการมีหนังสือชี้แจงถึงเรา พร้อมระบุว่า มิได้นิ่งนอนใจ หรือ เพิกเฉยแต่อย่างใด ได้มอบหมายผู้เกี่ยวข้องให้เข้าดำเนินการหารือ เพื่อรับฟังปัญหาข้อร้องเรียน พร้อมหาแนวทางจัดการแก้ไขให้เป็นที่พึงพอใจสูงสุดสำหรับลูกค้าแล้ว แต่ยังหาข้อสรุปในประเด็นที่ลูกค้าแจ้งเพิ่มเติมไม่ได้ อาทิเช่น การเช่าที่พักอาศัยชั่วคราว การชดเชยค่าเสียหาย


ล่าสุดวานนี้ (16 พฤศจิกายน) ผู้บริหารโครงการจากส่วนกลาง และทีมงาน ได้เข้าพบลูกค้าพูดคุยหาแนวทางเพื่อให้ได้ข้อยุติร่วมกันใหม่อีกครั้ง ทางโครงการฯ พร้อมที่จะดำเนินการแก้ไขตามรายการ ที่อยู่ในความรับผิดชอบอย่างเร็วที่สุด โดยสรุปดังนี้


1.การซ่อมแซม หรือ การแก้ไขปัญหาชำรุดบกพร่อง โครงการฯ ยินดีที่จะเข้าแก้ไขให้ โดยคาดว่าจะใช้ระยะเวลาแก้ไขแล้วเสร็จภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ลูกค้า ให้เข้าแก้ไขได้


2.การบรรเทาความเดือดร้อนที่พักกอาศัยในระหว่างเข้าแก้ไข ทางโครงการฯ ยินดีที่จะช่วยเหลือจัดหาเรื่องที่พักอาศัยชั่วคราวให้ หรือ ผู้ร้องจัดหาเอง แล้วแต่ผู้ร้องประสงค์


และ 3.ในกรณีหากมีทรัพย์สินส่วนอื่นภายในบ้านได้รับความเสียหายจากผลกระทบครั้งนี้ โครงการยินดีตรวจสอบสภาพทรัพย์สินที่ผู้ร้องแจ้งว่าได้รับความเสียหาย หากรายการใดอยู่ในความรับผิดชอบของโครงการ หรือ เกิดจากหน้าที่โดยตรงของโครงการ ทางโครงการยินดีที่จะพิจารณาแก้ไขหรือรับผิดชอบให้ตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง


ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตกลงเรื่องการดำเนินการและแนวทางความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตามทางโครงการต้องขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และขอยืนยันเจตนารมณ์ที่จะมุ่งเน้นพัฒนาและ ปรับปรุงคุณภาพของสินค้าและการบริการเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าอย่างสูงสุด


อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ ช่วงบ่าย สคบ.สระบุรี ลงพื้นที่บ้านของคุณณัฐภรณ์ โดยเบื้องต้นได้ตรวสภาพท่อน้ำภายในบ้าน ว่ามาจากสาเหตุอะไร หลังจากนี้ สคบ.สระบุรี จะทำการสรุปว่า ต้องซ่อมอะไร ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ระหว่างซ่อมจะชดเชยผู้ร้องอย่างไร และผู้ร้องต้องไปอยู่ที่ไหน ซึ่งค่าชดเชยที่ทางโครงการตกลงจะให้ 500 บาทต่อวันทาง สคบ.เห็นว่าน้อยเกินไป


ทั้งนี้ในวันที่ 26 พ.ย.นี้ จะทำการนัดไกล่เกลี่ยระหว่างผู้ร้องและทางบริษัทเจ้าของโครงการ เมื่อได้ข้อสรุปจะทำข้อตกลงร่วมกันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บ้านพัง ,ซ่อมบ้านไม่จบ

คุณอาจสนใจ