ขอโทษชาวพุทธ เณรบวชหน้าไฟเปิดวิกลิเกบนวัด สวมหมวกกันน็อคโชว์สเต็ปออกแขก

ข่าวโซเชียล

ขอโทษชาวพุทธ เณรบวชหน้าไฟเปิดวิกลิเกบนวัด สวมหมวกกันน็อคโชว์สเต็ปออกแขก

โดย nicharee_m

17 พ.ย. 2564

130 views

วงการลิเกมีสะเทือน ไม่รู้พระหรือเณรใช้ศาลาวัดเป็นโรงลิเก ใส่สบงแล้วทรงออกแขก เรียกแม่ยกโซเชียล แต่สวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ชาวพุทธแนะ อยากสนุกควรสึกออกไปเล่นจะดีกว่า


คลิปนี้ถูกโพสต์ในแอพพลิเคชั่นติ๊กต่อก ชื่อ ‘โก๋ บอล’ เป็นภาพพระสวมหมวกกันน็อกสีดำเต็มใบ สวมสบงและอังสะ โชว์สเต็บออกแขกลิเกในศาลาวัด ความยาวเพียง 6 วินาที มีพระรุ่นราวคราวเดียวกันนั่งดูอยู่ พร้อมระบุว่า “ใส่สบงแล้วทรงพลัง”


จากนั้นมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ระบุว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นพระหรือเณร, บ้างก็บอกว่า เรื่องวุ่นๆ ของวัยรุ่นสบงเหลือง, สุดจัด เจ้าอาละวาดบอก, เสียดายข้าวที่ญาติโยมใส่บาตรให้กิน, ผ้าเหลืองร้อน, สึกเถอะ


ผู้สื่อข่าวตรวจสอบไปที่ต้นทางเจ้าของโพสต์ พบว่า เหตุเกิดที่วัดน้อมประชาสรรค์ อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ไปเจอน้องบอล อายุ 16 ปี คนถ่ายคลิป พอรู้ว่าเป็นข่าวถึงกับหน้าถอดสี ยกมือไหว้ขอโทษชาวพุทธ พร้อมบอกว่า ถ่ายคลิปนี้ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ คนที่เต้นในคลิปเป็นเณรบวชหน้าไฟ อายุ 14 ปี ตอนนั้นนึกสนุก หยิบหมวกกันน็อกมาใส่แล้วเต้น ตนเองถ่ายคลิปไว้ จึงนำมาโพสต์ติ๊กต่อก แล้วใส่เพลงจากในแอพ ขอโทษสังคม และชาวพุทธทุกคน ต่อไปจะไม่ทำอีก ส่วนเณรในคลิปหลังเสร็จงานศพจะสึกทันที

คุณอาจสนใจ

Related News