เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 16 พ.ย. 64 - WTA กดดันจีน สอบปม "เผิง ฉ่วย" ถูกล่วงละเมิดทางเพศ

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 16 พ.ย. 64 - WTA กดดันจีน สอบปม "เผิง ฉ่วย" ถูกล่วงละเมิดทางเพศ

โดย pattraporn_a

16 พ.ย. 2564

26 views

เช็ครายชื่อ 9 ทีม ทะลุรอบสุดท้ายบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนนี้ได้อีก 2 ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย ที่กาตาร์ แต่ไม่มีชื่อของ อิตาลี แชมป์ยุโรปทีมล่าสุด หลังทำได้แค่เสมอกับ ไอร์แลนด์เหนือ 0-0


โดยก่อนแข่ง อิตาลี กับ สวิตเซอร์แลนด์ มี 15 คะแนนเท่ากัน แต่ อิตาลี ได้เปรียบเพราะมีผลต่างประตูได้เสียดีกว่า 2 ลูก  แต่กลายเป็นว่า อิตาลี ฟอร์มฝืดต่อเนื่อง ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ไอร์แลนด์เหนือ 0-0 ทำให้หล่นมาเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม  เพราะอีกคู่ สวิตเซอร์แลนด์ ถล่ม บัลแกเรีย 4-0 สวิส แซงคว้าแชมป์กลุ่มแข่ง 8 นัดมี 18 คะแนน ส่วน อิตาลี ที่ 3 นัดแรกชนะรวด แต่ 5 นัดหลังเสมอไปถึง 4 มีเพียง 16 คะแนน ต้องไปลุ้นต่อในรอบเพลย์ออฟ


ส่วนกลุ่มไอ อังกฤษ ที่ต้องการแค่คะแนนเดียว ก็ไม่มีปัญหา บุกไปถล่ม ซานมาริโน่ 10-0  แฮร์รี่ เคน ทำคนเดียว 4 ประตู โดย 4 ประตูในเกมนี้ทำให้ เคน ขยับขึ้นอันดับ 3 ผู้ทำประตูสูงสุดให้ทีมชาติอังกฤษ ทำไปแล้ว 48 ประตูเท่ากับ แกรี่ ลินิเกอร์  เป็นรองเพียง เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน ที่ทำไป 49 ประตู และเวย์น รูนีย์ ที่ทำไป 53 ประตู โดย อังกฤษ คว้าแชมป์กลุ่ม แข่ง 10 นัดมี 26 คะแนน ส่วน โปแลนด์ ที่แพ้ ฮังการี คาบ้าน 1-2 จบอันดับ 2 มี 20 คะแนน ต้องไปเล่นเพลย์ออฟ


ตอนนี้ได้ 9 ทีมจาก 10 กลุ่ม ที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย เหลือเพียงกลุ่ม G ที่จะเตะในคืนนี้ โดยยังมีลุ้นทั้ง "จ่าฝูง" ฮอลแลนด์, ตุรกี และ นอร์เวย์  โซนยุโรปได้โควต้า 13 ทีม แบ่งเป็น 10 ทีมแชมป์แต่ละกลุ่ม และอีก 3 ทีมจากรอบเพลย์ออฟ



WTA กดดันจีน สอบปม "เผิง ฉ่วย" ถูกล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวสะเทือนวงการเทนนิสหญิง  WTA ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลจีนสอบสวน กรณีที่ เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงชาวจีน เปิดเผยต่อเว็บไซต์ Weibo ของจีนว่า เคยถูกอดีตรองนายกรัฐมนตรีจีน ล่วงละเมิดทางเพศ ถึง 10 ปี


โดยเรื่องที่ เผิง ฉ่วย เปิดเผย ถูกลบออกจากเว็บไซต์ หลังจากโพสต์ไปได้เพียงครึ่งชั่วโมง  โดยอ้างว่าเธอไม่มีหลักฐานในการกล่าวหา จาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีน ที่ตอนนี้อายุ 75 ปี 


เหตุผลหนึ่งที่ WTA ออกมาเรียกร้อง ก็เพื่อติดตามตัวและเรียกร้องความเป็นธรรมให้ เผิง ฉ่วย เนื่องจากตอนนี้เจ้าของแชมป์แกรนด์แสลม ประเภทหญิงคู่ ได้หายตัวไปอย่างปริศนากว่า 10 วันแล้ว โดยตอนนี้คนในวงการเทนนิสต่างร่วมใจกันติด แฮชแท็ก Where is Peng Shuai


ปัจจุบัน เผิง ฉ่วย เป็นนักเทนนิส มือ 191 ของโลกในประเภทคู่ ที่เคยขึ้นเป็นคู่มือหนึ่งของโลก ในช่วงกุมภาพันธ์ปี 2014



"ยอโควิช" ประเดิมสวย เทนนิส เอทีพี ไฟนอลส์ 

เทนนิสรายการใหญ่ส่งท้ายปี เอทีพี ไฟนอลส์ 2021 ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี ในกลุ่มสีเขียว โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกและอดีตแชมป์ 5 สมัย ลงเล่นแม็ตช์แรก เอาชนะ แคสเปอร์ รุดด์ มือ 8 ของโลกจากนอร์เวย์ 2 เซ็ตรวด 7-6 ไทเบรก 7 ต่อ 4 และ 6-2


โดยหลังจบแม็ตช์ ได้มีการมอบถ้วยรางวัล "เอทีพี ทัวร์ นัมเบอร์ วัน แรงกิ้ง" ให้กับ ยอโควิช หลังทำสถิติปิดฉากฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือ 1 ของโลก มากที่สุด 7 ครั้ง แซงหน้า พีท แซมพลาส ที่ทำไว้ 6 ครั้ง ในระหว่างปี 1993-98



PEA เดินหน้าสร้างเซียนวอลเลย์บอลรุ่นใหม่

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ประกาศเดินหน้าต่อเนื่องสร้าง เซียนวอลเลย์บอลรุ่นใหม่ ด้วยการแข่งขันระดับเยาวชน ที่เป็นพื้นฐานในการเฟ้นหาดาวรุ่ง ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 17 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี


โดยรอบคัดเลือกทั่วประเทศ แข่งขัน 28 พฤศจิกายนนี้ ถึง 3 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ส่วนรอบชิงชนะเลิศ แข่งขัน 8-15 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดเชียงราย และในการแถลงข่าววันนี้ "กิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ รับหน้าที่เป็นพิธีกรด้วย ในฐานะพนักงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค



"ไทยแลนด์มัสเซิล แอนด์ ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ" 20-21 พ.ย. ที่พัทยา

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ช่วงนี้เตรียมงานใหญ่เพื่อต้อนรับนักกีฬาทั้งชาวไทยและต่างชาติ ที่จะร่วมแข่งขันรายการ "ไทยแลนด์มัสเซิล แอนด์ ฟิสิค แชมเปี้ยนชิพ 2021" ระหว่างวันที่ 20-21 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์การค้ารอยัล การเด้น พลาซ่า เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี


โดย คุณศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมฯ เปิดเผยว่า รายการนี้จัดมาตรฐานแข่งขันในรูปแบบใหม่ จำกัดจำนวนผู้ร่วมงาน ไม่เกิน 25 เปอร์เซนต์ของพื้นที่, ต้องวัคซีนครบ 2 เข็ม หรือมีผลการตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง


สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ Youtube และ Facebook ของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย หรือ TBPA TV

คุณอาจสนใจ

Related News