"ประยุทธ์" มีความสุข ครม.สัญจรใต้ ส่งมินิฮาร์ทบอก "นายกฯ รักเด็กๆ ทุกคน"

เลือกตั้งและการเมือง

"ประยุทธ์" มีความสุข ครม.สัญจรใต้ ส่งมินิฮาร์ทบอก "นายกฯ รักเด็กๆ ทุกคน"

โดย pattraporn_a

16 พ.ย. 2564

39 views

การประชุม ครม.สัญจรภาคใต้ มีการอนุมัติ 7 โครงการเร่งด่วนกลุ่มจังหวัดท่องเที่ยวอันดามัน ขณะที่ นายกฯ บอกว่ามีความสุข และบอกรักเด็กๆ ด้วย




(16 พ.ย.) การประชุม ครม.สัญจรภาคใต้ จัดขึ้นที่โรงแรมโซฟิเทลกระบี่ โภคีธรา กอล์ฟ แอนด์ สปารีสอร์ท ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และบรรดารัฐมนตรี พร้อมใจกันสวมเสื้อบาติกสีเหลือง ลาย "ลมหายใจกระบี่" ที่ประกอบไปด้วยเรือหัวโทง ใบปาล์ม หอยชักตีน และคลื่นทะเล ซึ่งเป็นลวดลายอัตลักษณ์ของจังหวัดกระบี่


ก่อนเข้าประชุม นายกฯ ได้เยี่ยมชมนิทรรศการกลุ่มจังหวัดภาคใต้อันดามัน วึ่งที่บูธของกระทรวงวัฒนธรรม นำน้องๆ ในพื้นที่ภาคใต้ มาเชิญชวนลอยกระทงภายใต้มาตรการสาธารณสุข โดยพูดภาษาท้องถิ่น ให้นายกฯ ชวน นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา ไปร่วมลอยกระทงด้วย พร้อมกับบอกรักลุงตู่ และขอส่งกำลังใจในการทำหน้าที่



ซึ่งหลังจากนั้น นายกฯ ตอบกลับว่า "นายกฯ ก็รักเด็กๆ ทุกคน และจะเป็นกำลังใจให้ ขอให้ตั้งใจเรียน เน้นการเรียนภาษาที่สองด้วย" และส่งมินิฮาร์ทให้กับเด็กๆ ก่อนขึ้นไปประชุม ครม.


สำหรับวาระการประชุม 6 จังหวัดฝั่งอันดามัน มีการเสนอของบประมาณ 2,128 ล้านบาทภายใต้ 17 โครงการ ขณะที่ครม.ได้เห็นชอบ 7 โครงการเร่งด่วน วงเงินงบประมาณ 494 ล้านบาท อาทิ โครงการ Phuket Health Sandbox จังหวัดภูเก็ต , โครงการปรับปรุงท่าเทียบเรือโดยสาร-ท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด รวมถึงพัฒนาแหล่งสปาวารีบำบัดน้ำพุร้อนคลองท่อมเมืองสปา จังหวัดกระบี่


พร้อมกันนี้ ยังได้เห็นชอบในหลักการการพัฒนากลุ่มจังหวัดอันดามันอย่างยั่งยืน 5 ด้าน ได้แก่ การเยียวยา การท่องเที่ยว การเกษตร การพัฒนาคุณภาพชีวิต และ โครงสร้างพื้นฐาน


หลังการประชุม ท่านนายกฯ บอกว่า การมา ครม.สัญจรที่กระบี่ครั้งนี้ มีความสุข เพราะได้เห็นร้านค้าสามารถเปิดกิจการ คนไปมาหาสู่กันได้ โดยการสวมหน้ากาก ฉีดวัคซีน และถือว่ามีโอกาสได้มาเที่ยวชายทะเลอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาไม่เคยได้มาเที่ยว ครั้งนี้จึงถือว่าได้มาเดินริมชายหาด พร้อมเตรียมหาเวลาเหมาะสมไปเยี่ยมเยือนจังหวัดอื่นๆ ในทุกภาค



ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/q2L_XbLndF0

คุณอาจสนใจ

Related News