รปภ.ถูกกู้ภัยรุมกระทืบ ขึ้นโรงพักแจ้งความแล้ว ชาวบ้านเล่าเป็นฉากๆ บทสนทนาก่อนวิวาท

สังคม

รปภ.ถูกกู้ภัยรุมกระทืบ ขึ้นโรงพักแจ้งความแล้ว ชาวบ้านเล่าเป็นฉากๆ บทสนทนาก่อนวิวาท

โดย pattraporn_a

16 พ.ย. 2564

113 views

ชาวบ้านเผยกู้ภัยท้าทายก่อนรุมทำร้าย รปภ. ชี้ถึงเถียงกันก็ไม่ควรเข้าไปรุม ด้านหัวหน้าชุดกู้ภัย ชี้แจงไปรับคนป่วยแต่ถูกคนเมาเข้ามาหาเรื่องก่อน ยอมรับผิดที่ลูกน้องคุมอารมณ์ไม่ได้ ขอโทษสังคมและมูลนิธิที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง




จากกรณีที่มีผู้แชร์คลิปเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูรุมทำร้าย รปภ. คอนโดลิฟต์แก้ว ที่ย่านบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ เหตุเกิดขึ้นเมื่อคืนนี้ (15 พ.ย.) เวลาประมาณ 22.00 น. ซึ่ง รปภ. ที่ถูกรุมทำร้ายได้เล่าเหตุการณ์ว่า เจ้าหน้าที่อาสาฯ มารับผู้ป่วยแล้วมีปากเสียงกับลูกบ้านที่นั่งอยู่หน้าตึก ตนเดินมาเห็นอาสาฯ พูดจากร่าง จึงเข้าไประงับเหตุ แต่ก็ถูกหันมารุมทำร้ายแทนตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งล่าสุด ได้เข้าแจ้งความเรียบร้อยแล้วที่ สภ.บางเสาธง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจะบุว่า จะนัดหมายทางฝั่งคู่กรณีที่รุมทำร้ายให้เข้ามาพูดคุยกันหลังจากนี้




ขณะที่ ป้ากระถิน ชาวบ้านที่เปิดร้านขายของอยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เล่าว่า เมื่อวานนี้มีกลุ่ม รปภ. แม่บ้าน และลูกบ้านคอนโด นั่งจับกลุ่มกินเบียร์กันอยู่ 2 กลุ่ม พอช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนได้ยินเสียงคนเถียงกัน จึงเดินข้ามไปดู ก็เห็นกลุ่มที่นั่งกินเบียร์กำลังมีปากเสียงกันกับอาสาฯ ร่วมกตัญญู สักพักหนึ่ง รปภ.ที่สวมเสื้อสีฟ้าที่นั่งอยู่หน้าตึก ก็เดินลงมาห้าม แต่พูดจาแรงไปหน่อย บอกว่า "-ึงกร่างหรอ"  จากนั้นตนก็ได้ยินอาสาฯ คนหนึ่งพูดว่า "-ูกร่างหรอ จะเอาใช่มั้ย -ูถอดเสื้ออาสาเลยก็ได้" จากนั้นก็ถอดเสื้อมูลนิธิฯ ออก เหลือแต่เสื้อคอกลมตัวใน แล้วหันไปรุมทำร้าย รปภ.เสื้อฟ้า


โดยตอนนั้นตนกับแฟนก็เข้าไปช่วยกันห้าม ไม่ให้รุม บอกว่าเป็นอาสาฯ จะมารุมประชาชนไม่ได้ และช่วยกันดึงแยกออก ซึ่งถ้าเป็นการสู้กันตัวต่อตัว ตนก็จะไม่เข้าไปยุ่ง แต่อันนี้เห็นเลยว่าเป็นการรุม ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าตอนที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีปากเสียงกันเป็นเรื่องอะไร เพราะไม่ได้ยินตอนแรก รู้แต่ว่ามีคนเถียงกันหลายคน แต่ถ้าเถียงแล้วปล่อยวาง มันก็จบ


ด้าน นายรังสันต์ เนินพลับ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู หัวหน้าชุด 2 จุดบางเสาธง สมุทรปราการ ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งมาว่าให้ไปรับผู้ป่วยที่คอนโดดังกล่าว จึงส่งน้องอาสาฯ ไป มีผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 1 คน พออาสาฯ ไปถึงก็เจอคนนั่งกินเบียร์อยู่ แล้วมีผู้ชายสวมเสื้อสีขาวคนหนึ่ง ตะโกนใส่ว่าจะมาอะไรกันนักหนา เปิดไฟทำไมรบกวนชาวบ้าน และถามว่าจะมารับคนป่วยห้องไหน มีโควิดรึเปล่า โดยชายคนดังกล่าวมีอาการมึนเมาและพูดใส่อารมณ์ด้วย


ซึ่งอาสาฯ ก็ตอบไปว่าไม่รู้ว่าห้องไหน อีกฝ่ายก็เลยไม่ยอม บอกว่าถ้าไม่รู้จะมารับได้ยังไง จนตะคอกใส่กันไปมา รปภ.เสื้อฟ้า ก็เข้ามาห้าม แต่ลักษณะมีการมาเดินชน ทำให้น้องอาสาฯ เกิดอารมณ์ และโทรเรียกตนเองให้เข้าไปช่วยเคลียร์ เพราะอีกฝ่ายอยู่กันหลายคน พอตนไปถึงก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้นแล้วตามที่ปรากฎในคลิป ซึ่งตนก็พยายามเข้าไปช่วยห้าม ไม่ได้ไปรุมด้วย


ทั้งนี้ นายรังสันต์ ยอมรับว่า ลูกน้องของตนผิดที่ไปทำร้ายอีกฝ่ายก่อนจริง และยอมรับว่าลูกน้องพูดจาไม่ดีด้วย ส่วนที่บอกว่าจะไปรับเพื่อน เนื่องจากผู้ป่วยรายนี้ เป็นคนที่รู้จักกันกับกลุ่มของอาสาฯ ด้วย อย่างไรก็ตาม เรื่องที่เกิดขึ้น ก็อยากขอโทษสังคม ขอโทษคนเจ็บที่ถูกทำร้าย และหน่วยงานต้นสังกัดที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยหลังเกิดเหตุได้รายงานไปยังต้นสังกัดแล้วและได้ให้อาสาฯ ที่ก่อเหตุทั้ง 3 คนพักงาน เพราะทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของมูลนิธิที่ทำความดี ซึ่งทั้ง 3 คน ก็ยอมรับผิด ยอมรับว่าใจร้อน ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ และหลังจากนี้ถ้าอีกฝ่ายไปแจ้งความ และตำรวจจะเรียกไปดำเนินคดี ทั้งหมดก็พร้อมไปพบเจ้าหน้าที่


โดย นายรังสันต์ ระบุเพิ่มเติมว่า ส่วนที่ผิดก็ยอมรับ แต่ก็อยากชี้แจงให้สังคมเข้าใจในมุมของอาสาฯ ด้วย เพราะหากอาสาฯ เข้าไปรับผู้ป่วยแล้วอีกฝ่ายไม่ได้เข้ามายุ่ง นั่งอยู่เงียบๆ ผู้ป่วยเดินลงมาขึ้นรถ อาสาฯ ก็ไป ไม่ได้จะไปยุ่งกับเขา ส่วนที่อาสาฯ ไม่รู้ว่าผู้ป่วยอยู่ห้องไหน เนื่องจากผู้ป่วยมีอาการแน่นหน้าอก ยังเดินได้อยู่ จึงได้ประสานไว้ว่าให้มารับที่หน้าตึก เขาจะเดินลงมาเอง อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนก็จะปรับปรุงมากขึ้น ให้ลูกน้องใจเย็นลง ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่ได้มีใครอยากให้เกิดเช่นนี้อีก


ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/86Y3zz9OUxc

คุณอาจสนใจ

Related News