ซ่อมไม่จบ! เจ้าของรีวิวบ้านหลักล้าน เข้าอยู่ได้ 5 เดือนเจอสารพัดปัญหา

ข่าวโซเชียล

ซ่อมไม่จบ! เจ้าของรีวิวบ้านหลักล้าน เข้าอยู่ได้ 5 เดือนเจอสารพัดปัญหา

โดย nicharee_m

16 พ.ย. 2564

202 views

เป็นทุกข์ของชาวบ้านที่ซื้อบ้านแต่ต้องมาปวดหัวกับปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้น จนเจ้าของบ้านต้องทำคลิปรีวิวบ้านพังประชด และความลำบากในการอาบน้ำ เนื่องจากไม่มีห้องน้ำใช้ เธอบอกรีวิวอ่างอาบน้ำเฉยๆ ไม่มีอะไรต้องอายแล้ว ซื้อบ้านราคาหลายล้าน แต่ต้องมานั่งอาบน้ำในกะละมังผสมปูน


ต่อมาเป็นคลิปรีวิวการอาบน้ำ โดยใช้ขันรองน้ำตักมาอาบในอ่างจากุชชี่ (กะละมังผสมปูน) ของเธอ เจ้าของบ้านโพสต์ ระบุว่า ซื้อบ้านหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี แล้วบ้านมีปัญหา เรื่องท่อระบายน้ำและอีกหลายจุด ซื้อมาตั้งแต่ 31 พฤษภาคม อยู่มาได้ 5 เดือน มีรายการซ่อมไม่ต่ำกว่า 20 รายการ เดือนแรกเรียกซ่อมท่อประปา เพราะมีปัญหาน้ำไหลลงช้าอาบน้ำทีขึ้นมายันตาตุ่ม น้ำขังเราก็แจ้งซ่อมทุกเดือน น้ำขังในห้องน้ำบ่อย


เธอบอกว่า 5 เดือนที่ผ่านมา ซ่อมไม่จบ พบปัญหาว่าพื้นกระเบื้องมันสโลปไปคนละทางกับท่อน้ำทิ้ง จึงทำให้น้ำขังตามจุดต่างๆ ช่างเข้ามาปรับพื้นกระเบื้องน้ำที่ขังอยู่มุมขวา พอทำเสร็จรอบแรกน้ำที่ขังจากมุมขวาก็ย้ายมาขังที่มุมชักโครก ช่างก็ซ่อมให้รอบ 2 รื้อกระเบื้องออกทั้งหมด


รอบที่ 3 เปลี่ยนรูท่อระบายน้ำให้ใหม่ แต่เกิดปัญหาน้ำรั่วไหลลงฝ้าชั้นล่าง ทำให้ฝ้าพังถล่มลงมาข้าวของด้านล่างเสียหาย เครื่องใช้ไฟฟ้าโดนน้ำหลายรายการ ทุกวันนี้เวลาปวดหนักปวดเบาต้องขับรถไปเข้าปั๊ม อั้นจนทรมาน


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบเจ้าของบ้าน นางณัฐภรณ์ เรืองภู หรือคุณปุ้ม อยู่ที่ อ.หนองแค จ.สระบุรี พบว่าซื้อบ้านอยู่ในโครงการหมู่บ้านใหญ่กว่า 100 หลัง โดยคุณปุ้มและสามีกำลังช่วยกันเก็บทำความสะอาดพื้นบ้านอยู่ หลังจากที่ได้รับความเสียหายจากกรณีที่ฝ้าพังถล่มลงมาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา


คุณปุ้ม เล่าว่า ตนเองซื้อบ้านมา 5 เดือน ตั้งแต่ พ.ค.2564 ในราคา 3.2 ล้านบาท เป็นบ้าน 2 ชั้น 3 ห้องนอน แต่ในช่วงนั้นโครงการมีโปรโมชั่น ลดราคามาอยู่ที่ 2.99 ล้านบาท โดยทำสัญญาซื้อขายกัน ทางโครงการรับประกันตัวบ้านเป็นเวลา 1 ปี แต่เนื่องจากตนเองไม่มีความรู้เรื่องบ้าน ไม่ได้หาวิศวกรมาตรวจสอบก่อนทำการซื้อ จนเมื่อเข้าอยู่ก็เริ่มมีปัญหาเรื่องท่อน้ำตันตั้งแต่เดือนแรกที่เข้าอยู่เลย


แจ้งช่างมาซ่อมนับครั้งไม่ถ้วน ทางโครงการก็ส่งช่างมาดูและซ่อมแซมให้ แต่แล้วก็ไม่สามารถแก้ได้ ปัญหาไม่จบไม่สิ้น รวมทั้งยังมีปัญหาจุดอื่นด้วย เช่น ประตู ตู้ ใต้อ่างล้างจาน ที่ผ่านมายื่นเรื่องและโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ที่สำนักงานใหญ่ที่ กทม. แต่ได้รับคำตอบว่าต้องยื่นเรื่องไปที่โครงการของหมู่บ้าน


ตนจึงเดินทางไปร้องที่สำนักงานใหญ่ที่ กทม. ไปรอนานแสนนาน ก็ไม่ได้ความ จึงกลับสระบุรี สุดท้ายฝ้าเพดานพังถล่มถูกลูกชายบาดเจ็บเล็กน้อย จึงไปเดินทางไปร้องที่สำนักงานใหญ่ใน กทม. อีก เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่เป็นวันหยุด จึงเดินทางกลับ


ต่อมามีฝ่ายหมู่บ้านมาแจ้งว่าจะช่วยเหลือค่าที่พักวันละ 500 บาท ให้ขนของออกไปอยู่ที่อื่นก่อน จะนำช่างมาซ่อมแซมให้ ใช้เวลาซ่อมประมาณ 1 อาทิตย์ แต่ตนโทรไปถามที่พักไหนๆ ก็ไม่มีราคา 500 บาท มีแต่ราคา 600 บาทต่อคืน และพักได้ 2 คน แต่ครอบครัวตนมี 5 คน สุนัขอีก 3 ตัว


ทุกวันนี้ลำบากมากต้องอาบน้ำในกะละมัง ส่วนลูกสาวต้องพาออกมาอาบน้ำบริเวณหน้าบ้าน โดยใช้ราวตากผ้าเป็นฉากกั้นกลัวคนอื่นมาเห็น ต้องอาบน้ำช่วง 3 ทุ่ม ถึง 4 ทุ่ม ของทุกวัน อยากจะวิงวอนขอให้ทางโครงการส่งช่างมาซ่อมแซมอย่างจริงจัง เพราะตนไม่เชื่อช่างในโครงการแล้ว


ด้านนายโสภณ หนูรัตน์ หัวหน้าฝ่ายคุ้มครองพิทักษ์สิทธิ์ สภาองค์กรผู้บริโภค กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว ทางโครงการจะต้องรับผิดชอบ ค่าใช้จ่ายให้เจ้าของบ้าน (ผู้บริโภค) ส่วนที่จ่ายให้วันละ 500 บาท เพื่อให้ไปอยู่ที่อื่นก่อนนั้น เชื่อว่าคงไม่พอค่าใช้จ่ายอย่างแน่นอน


ทั้งนี้หากซ่อมบ้านหลายครั้งแล้วไม่หาย ผู้บริโภคสามารถเรียกร้องเงินคืนได้ เพราะถ้ายังอยู่ในประกัน และสามารถนำประเด็นดังกล่าวเป็นเหตุยกเลิกสัญญาเช่าซื้อได้ เนื่องจากเป็นการส่งมอบไม่สมประโยชน์ และไม่ได้เกิดจากความผิดของผู้ซื้อ ถ้าหากไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถติดต่อมายังสภาองค์กรผู้บริโภคได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  บ้านพัง ,บ้านใหม่พัง

คุณอาจสนใจ